โปรตีนจากพืช

เวย์จัดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนจำเป็นได้ ดังนั้นจึงต้องได้รับจากแหล่งอาหาร นอกจากโปรไฟล์กรดอะมิโนของเวย์แล้ว ยังย่อยได้ง่ายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปสิ่งนี้ถือเป็นจริงสำหรับแหล่งโปรตีนจากสัตว์เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งอาหารจากพืช การใช้การปรับปรุงพันธุ์พืชแบบเดิมๆ หรือพันธุวิศวกรรมเพื่อปรับปรุงคุณภาพทางโภชนาการของพืชอาหาร (โดยเฉพาะเพื่อเพิ่มโปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็น) อาจเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการบริโภคโปรตีนจากพืช [53] ข้าวโพดโปรตีนคุณภาพ (QPM) ไม่ใช่ข้าวโพดดัดแปลงพันธุกรรม คุณภาพทางโภชนาการที่ดีขึ้นนั้นเกิดจากการเพาะพันธุ์ข้าวโพดแบบคัดเลือกโดยมีการกลายพันธุ์ของยีนชื่อ opaque-2 ซึ่งทำให้ปริมาณไลซีนและทริปโตเฟนเพิ่มขึ้น [122,123] QPM มีปริมาณไลซีนสูงกว่าเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับข้าวโพดทั่วไป [124] ซึ่งที่โปรตีน 42.5 มก./กรัม ใกล้เคียงกับข้อกำหนดไลซีนที่ WHO/FAO/UNU แนะนำสำหรับมนุษย์ที่เป็นผู้ใหญ่ (โปรตีน 45 มก./กรัม) [ 62,124].

สิ่งที่นักวิจัยได้ค้นพบเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงเผยให้เห็นความจริงที่น่าตกใจซึ่งอาจทำให้คุณคิดใหม่ว่าสารอาหารชนิดใดที่ควรจัดลำดับความสำคัญในอาหารของคุณ เมื่อพูดถึงการผลิตและการพัฒนาโปรตีนเหล่านี้จริงๆ โปรตีนจากนมมีความโดดเด่นอีกครั้ง ตัวอย่างเช่น ความสามารถในการละลายของโปรตีนเป็นปัจจัยที่ผู้ผลิตตัดสินก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะถูกสร้างขึ้นด้วยซ้ำ ในกรณีนี้ โปรตีนจากนมละลายได้ดีกว่าโปรตีนจากพืชมาก ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้มักจะผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ได้ดี และจะละลายเร็วกว่าระหว่างปรุงอาหาร ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทำให้เหมาะสำหรับใช้ในสูตรการอบขนมตลอดจนวิธีการเตรียมอื่นๆ แม้ว่าจะพบได้น้อยกว่า แต่คุณยังสามารถพบเวย์โปรตีนไฮโดรไลเสตได้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ WPI ถูกย่อยสลายเป็นเปปไทด์มากขึ้นเพื่อให้สามารถดูดซึมได้เร็วยิ่งขึ้น ความแตกต่างระหว่างเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์และ WPI นั้นเล็กน้อย ยกเว้นเวย์โปรตีนที่ไฮโดรไลซ์จะมีรสชาติขมมากที่สุดในบรรดาโปรตีนทั้งหมด คุณสามารถบรรลุความต้องการรายวันเหล่านี้ได้โดยการบริโภคโปรตีนประมาณ 25 ถึง 30 กรัมในช่วงอาหารเช้า กลางวัน และเย็น และรับประทานของว่างที่มีโปรตีนสูง ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับอายุ เพศ ส่วนสูง น้ำหนัก และการออกกำลังกาย5 จากข้อมูลของ National Academy of Medicine ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ (RDA) สำหรับทั้งชายและหญิงคือ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม 5 ในการคำนวณ ให้หารน้ำหนักเป็นปอนด์ด้วย 2.2 เพื่อให้ได้น้ำหนักเป็นกิโลกรัม จากนั้นคูณน้ำหนักนั้น (กก.) ด้วย zero.8 เพื่อให้ได้โปรตีนตามปริมาณที่คุณควรรับประทานในแต่ละวัน 25 มกราคม 2024 — ผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้นในวัยกลางคนอาจเพิ่มโอกาสที่จะสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ตามการศึกษาใหม่โดยนักวิจัยจาก Harvard T.H.

โปรตีนจากพืชพบได้ในพืชตระกูลถั่ว (เมล็ดพืชตระกูลถั่ว) เมล็ดธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช พวกเขาสามารถปรับปรุงอาหารของคุณโดยการเพิ่มสารอาหารที่เลือก เช่น โพแทสเซียม ใยอาหาร โฟเลต และโปรตีน พืชตระกูลถั่วยังสามารถช่วยเพิ่มธาตุเหล็กและสังกะสีได้ และธัญพืชก็สามารถเพิ่มวิตามินบี เหล็ก แมกนีเซียม และซีลีเนียมได้หลายชนิด ไม่เป็นความลับเลยว่าผงโปรตีนเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์เมื่อใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ขณะนี้ข้อถกเถียงได้พัฒนาไปสู่โปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชแบบผง บล็อกนี้จะครอบคลุมว่าผงโปรตีนจากพืชนั้นดีสำหรับคุณหรือไม่ ข้ามไปที่บล็อกอื่นของเราเพื่อทำความเข้าใจพื้นฐานของผงโปรตีนจากพืช หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนจากพืชที่ผสมผสานเนื้อครีมและไม่เหนียวเหนอะหนะ ลองใช้วิธีนี้ดู มอลลี่ ผู้จัดการชุมชนของเราเป็นแฟนตัวยงของผลิตภัณฑ์ Just Ingredients และรายการส่วนผสมที่สั้นและเรียบง่าย

การได้รับโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ ซีเกลกล่าว (ถั่ว ธัญพืช ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเต้าหู้ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดี) ในการศึกษาของ Harvard Medical School นักวิจัยพบว่าการทดแทนแคลอรี่จากโปรตีนจากสัตว์ three เปอร์เซ็นต์ด้วยโปรตีนจากพืชเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ของ เสียชีวิตจากโรคหัวใจและลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากสาเหตุใดๆ ลง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาการศึกษา 32 ปี “แหล่งโปรตีนจากพืชยังให้เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ ที่เราต้องการมากขึ้นในอาหารของเรา” ซีเกลกล่าว โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนต่างกัน ทั้งเวย์โปรตีนและโปรตีนจากพืชช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนและเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ แม้ว่าเวย์โปรตีนดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า แต่โปรตีนจากพืชก็มีประโยชน์เพิ่มเติมมากมายจากพืช การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืช

สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ BevChia Protein เป็นโปรตีนสกัดจากเชียจากธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยม ALA โอเมก้า three และไฟเบอร์ การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหารและรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี เบฟเชีย โปรตีนเป็นทางออกที่ดีเยี่ยมสำหรับเครื่องดื่ม บาร์ เบเกอรี่ และอาหารปลอดกลูเตน Hummus เป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับถั่วชิกพี ลองตักขึ้นด้วยถั่วเลนทิลชิปเพื่อจุ่มอาหารโปรตีนจากพืชเป็นสองเท่า ถั่วชิกพีย่างยังสามารถใช้เป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย โดยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมันฝรั่งทอด คุณยังสามารถใส่ถั่วชิกพีลงในซุป สตูว์ และพาสต้า หรือลองเปลี่ยนทูน่ากระป๋องเป็นถั่วชิกพีทุบในแซนด์วิชสลัดครีมชิ้นต่อไปของคุณ

ด้วยสูตรที่ไม่มีใครเทียบได้ของวัตถุดิบที่ยั่งยืนที่ดีที่สุด 100 percent Blessed ช่วยสนับสนุน การขาดสารอาหารทั่วไปและปรับปรุงการย่อยอาหาร ไม่ต้องพูดถึง อ่างทำจากวัสดุรีไซเคิล กล่าวโดยสรุป คุณสามารถได้รับโปรตีนจากพืชอย่างเพียงพอ และในโลกตะวันตกแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่โลกตะวันตกจะขาดโปรตีน รวมโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น 9 ชนิด รวมทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร โปรตีนจากพืช

plant protein

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ ผลของอาหารเสริมจะแตกต่างกันไปในแต่ละคนและขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายอย่าง รวมถึงชนิด ปริมาณ ความถี่ในการใช้ และการโต้ตอบกับยาที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือเภสัชกรของคุณก่อนเริ่มอาหารเสริม ผงโกโก้ดิบมีรสขม ดังนั้นสูตรดั้งเดิมส่วนใหญ่จึงใช้น้ำตาลจำนวนมากเพื่อชดเชยรสชาติ สำหรับโกโก้ร้อนที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้นมจากพืชที่ไม่หวานและสารให้ความหวานจากธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อย เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ลบริสุทธิ์หรือน้ำตาลอินทผลัม หรือเติมผงโกโก้ลงในป๊อปคอร์นที่คั่วด้วยอากาศ (พร้อมด้วยน้ำตาลเล็กน้อย ออลสไปซ์ และพริกป่น) เพื่อให้ได้รสชาติหวานและเผ็ดของข้าวโพดคั่ว ถั่วและเมล็ดพืชเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยมและเป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็ว คุณยังสามารถใช้เนยถั่วกับแซนด์วิชหรือจิ้มเพื่อเติมโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารของคุณได้

ซีรีส์ BarHarvest one hundred ของเราได้รับการออกแบบเป็นพิเศษและปรับให้เหมาะสมสำหรับการอัดขึ้นรูป โดยให้เนื้อสัมผัสที่เป็นชอล์ค แป้งและเป็นแก้วน้อยลงในระหว่างการอัดขึ้นรูปมากกว่าผลิตภัณฑ์โปรตีนอื่นๆ ส่งผลให้ได้พื้นผิวที่โดดเด่นหลากหลายประเภท ในด้านรสชาติ เต้าหู้เป็นกระดานเปล่าสำหรับสิ่งที่คุณปรุงรสหรือผสมให้เข้ากัน ลองใช้ประเภทเนื้อแน่นกว่า เช่น หมักและย่าง ผัด ย่าง หรือทอดในอากาศเพื่อใช้แทนโปรตีนจากสัตว์ หรือผสมผสานเต้าหู้เนื้อนุ่มเข้ากับสมูทตี้หรือสารทดแทนริคอตต้า ผักหลายชนิดก็มีโปรตีนเช่นกัน ลองนึกถึงข้าวโพด ถั่ว เห็ด ผักโขม บรอกโคลี กะหล่ำดาว และหน่อไม้ฝรั่ง โปรตีนเหล่านี้คือโปรตีนที่มีปริมาณมากที่สุด แม้ว่าผักชนิดอื่นๆ ก็มีโปรตีนชนิดนี้เช่นกัน ผักใด ๆ ควรปรุงตามความชอบของผู้กิน ส่วนใหญ่สามารถย่าง คั่ว ทอด ผัด หรือรับประทานดิบๆ ก็ได้ และทุกอย่างก็สามารถต้มได้ รวมผักที่มีโปรตีนสูงเข้ากับถั่วและ/หรือพืชตระกูลถั่วเพื่อมื้ออาหารที่สมบูรณ์

ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการกำหนดสูตรที่ยากที่สุดและความท้าทายด้านนวัตกรรมของคุณ เราช่วยให้คุณสร้างมูลค่าผู้บริโภคได้มากขึ้นและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโปรตีนจากพืช เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายด้านการกำหนดสูตรและนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น กำหนดสูตรเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชพร้อมดื่ม (RTD) หรือพร้อมผสม (RTM) ด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญจาก SOLUTION GURUS™ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการของเรา ปรากฎว่าคุณสามารถได้รับโปรตีนจากช็อคโกแลต ผงโกโก้ดิบไม่หวานที่ใช้ในการอบหรือทำช็อกโกแลตร้อนตั้งแต่เริ่มต้น มีโปรตีนประมาณ 1 กรัมต่อช้อนโต๊ะ “มองหาแบรนด์ที่มีส่วนผสมน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – แค่ถั่วและเกลือ” เพนเนอร์กล่าว “ข้ามอันที่มีน้ำมันเติมไฮโดรเจนหรือน้ำตาลจำนวนมาก” เกิร์บสตัดท์กล่าว “เพียงแค่โยนถั่วชิกพีกระป๋องลงในเครื่องปั่นพร้อมสมุนไพรและทาฮินีหรือน้ำมันวอลนัท เท่านี้คุณก็พร้อมแล้ว”

“นักวิ่งที่กินแต่อาหารจากพืชต้องการโปรตีนรวมมากขึ้นในแต่ละวัน เพราะโดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชไม่ได้คุณภาพสูงเท่ากับโปรตีนจากสัตว์” Spano บอกกับ Runner’s World การขาดโปรตีนแทบจะไม่เคยได้ยินมาก่อนในสหรัฐอเมริกา เป็นเรื่องง่ายที่จะได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการโดยไม่ต้องรับประทานเนื้อสัตว์ นม หรือไข่ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ zero.8 กรัม/กิโลกรัม/วัน ซึ่งเท่ากับ 0.36 กรัม/ปอนด์/วัน ผู้หญิงโดยเฉลี่ยต้องการโปรตีนประมาณ forty six กรัมต่อวัน ผู้ชายโดยเฉลี่ยประมาณ fifty six กรัม1 การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนมากเกินพอแล้ว และโปรตีนส่วนใหญ่ที่บริโภคนั้นเป็นโปรตีนจากสัตว์2 โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยคอเลสเตอรอล ไขมัน ไขมันอิ่มตัว และไม่มีเส้นใยเมื่อเทียบกัน ไปจนถึงโปรตีนจากพืช ซึ่งโดยทั่วไปไม่มีคอเลสเตอรอลและมีไขมันอิ่มตัวในปริมาณต่ำกว่า แต่มีเส้นใย โปรตีนเตะพบกับการแก้ไขช็อคโกแลต — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติช็อกโกแลตที่น่ารับประทานที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

บียอนด์เบอร์เกอร์ของเราทำจากส่วนผสมคุณภาพ เช่น ถั่วลันเตาและข้าวกล้อง และกระบวนการง่ายๆ ในการแปรรูปให้เป็นเนื้อสัตว์ที่มีรสชาติดี เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเรา Beyond Burger ผลิตขึ้นโดยไม่ใช้สารตัดแต่งพันธุกรรม ถั่วเหลือง หรือกลูเตน ผลิตจากการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของ 5 รวมกับวิตามินผสมผสานที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของเรา ผงโปรตีนมังสวิรัติของเราให้โปรตีนจากพืช 25g ต่อหนึ่งมื้อ บุคคลอาจเปลี่ยนมารับประทานอาหารมังสวิรัติด้วยเหตุผลหลายประการ และผลการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก ผงโปรตีนนี้ได้รับคะแนนสูงจากการได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามโดยองค์กรคุณภาพสูงไม่ใช่แค่หนึ่งแต่มีสององค์กร ได้แก่ Informed Choice และ NSF Certified for Sport เช่นเดียวกับ Vega Sport Protein ตัวเลือกนี้ยังให้สารอาหารที่อาจช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและอาจช่วยลดการอักเสบ (แม้ว่าจะจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม) โดยรวมถึงทาร์ตเชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ขมิ้น และโกจิเบอร์รี่

การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นและปฏิบัติตามแผนอาหารมังสวิรัติที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการตามอายุ เพศ และกิจกรรมต่างๆ และยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากผักไฮโดรไลซ์ (HVP) เป็นอาหารที่ได้จากการไฮโดรไลซิสของโปรตีน และใช้เป็นส่วนผสมเพื่อสร้างรสชาติน้ำซุป (น้ำซุป) โดยไม่ต้องใช้ผัก กระดูก การเคี่ยว หรือองค์ประกอบมาตรฐานอื่นๆ ในการสร้างน้ำซุปตั้งแต่เริ่มต้น หากอาหารเช้าที่เน้นพืชเป็นหลักทำให้คุณหิวก่อนมื้อเที่ยงหลายชั่วโมง อาจถึงเวลาที่ต้องพิจารณาเพิ่มส่วนผสมที่อัดแน่นด้วยโปรตีนลงในส่วนผสม แต่ถ้าคุณเป็นวีแก้นหรือเพียงต้องการทานอาหารที่เน้นสัตว์น้อยลง การหามื้อเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับการตอกไข่หรือเทกรีกโยเกิร์ต 2-3 สกู๊ปลงในสมูทตี้ Radicle by Kerry คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมและโซลูชันจากพืชที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยคุณสร้างและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนซึ่งได้รับการปรับคุณค่าทางโภชนาการด้วยฉลากที่สะอาดกว่า รสชาติแท้จริง และเนื้อสัมผัสที่น่าดึงดูด เนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เบอร์เกอร์พืช ไส้กรอก และไก่ อาจมีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม ปริมาณสารอาหาร รวมถึงโปรตีน แตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วย (198 กรัม) มีโปรตีน 18 กรัมและมีเส้นใยอาหารมากมาย การวิจัยได้เชื่อมโยงอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์เข้ากับสุขภาพของลำไส้และหัวใจที่ดีขึ้น ลดระดับคอเลสเตอรอล และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น

แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โปรตีนเตะพบกับวานิลลาฟิกซ์ — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติวานิลลาที่นุ่มละมุนที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชอันทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง ถั่วจำนวนมากอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่า เช่น ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ แต่เมล็ดถั่วพิสตาชิโอดูเหมือนจะมีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สูงที่สุดในบรรดาถั่วที่ได้รับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าโปรตีนในถั่วพิสตาชิโอนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับร่างกายในการเข้าถึงและนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ ของร่างกายด้วย ฮันเนสแนะนำให้ใช้เครื่องเทศที่คุ้นเคยและเลือกอาหาร เช่น เต้าหู้หรือพืชตระกูลถั่วที่มีเนื้อแน่นคล้ายกับเนื้อสัตว์ เธอยังแนะนำให้ลองใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous 100% ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

plant protein

อย่างไรก็ตาม การเจริญเติบโตของโปรตีนจากข้าวสาลีนั้นถูกจำกัดด้วยปริมาณกลูเตน ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงที่รุนแรงสำหรับบางคน และถือเป็นสารก่อภูมิแพ้ ตามรายงานจาก Harvard School of Public Health หนึ่งในทุกๆ 133 คนในสหรัฐอเมริกามีโรค Celiac ที่เกิดจากการบริโภคอาหารที่มีกลูเตน โดย 83% ของคนเหล่านี้ไม่ได้รับการวินิจฉัยหรือวินิจฉัยผิดพลาดด้วยอาการอื่นๆ โปรตีนจากข้าวสาลีได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะตัวเลือกโปรตีนจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อปรับปรุงเนื้อสัมผัสของเนื้อสัตว์ทดแทน และนี่เป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตของโปรตีนจากข้าวสาลีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมโปรตีนจากพืชจึงกระตือรือร้นที่จะขยายการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนโดยแนะนำผลิตภัณฑ์ข้าวสาลีทั้งที่มีพื้นผิวและไม่มีพื้นผิว ขณะเดียวกันก็เพิ่มขีดความสามารถในการผลิตโปรตีนข้าวสาลีที่มีพื้นผิวด้วย “ควรพิจารณาโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเมื่อเลือกโปรตีนจากพืช ดังนั้นฉันจึงชอบแนะนำถั่วพิสตาชิโอ เนื่องจากมีโปรตีนจากพืชครบถ้วน 6 กรัมต่อมื้อ” โจนส์กล่าว เธอเสริมว่าพันธุ์ในเปลือก – ด้วยการแคร็กและการปอกเปลือกทั้งหมดที่จำเป็นเพื่อให้ได้ความอร่อยที่อยู่ภายใน – ส่งเสริมประสบการณ์ของว่างที่มีสติและอิ่มเอมใจมากขึ้น Tamar Kane, MS, RD เป็นนักโภชนาการและนักวิ่งมาราธอนที่ลงทะเบียน ทามาร์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการและสรีรวิทยาการออกกำลังกายจากวิทยาลัยครูมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และเชี่ยวชาญในการทำงานกับนักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งต้องการแหล่งโปรตีนที่รวดเร็ว เธอมักจะหันมาใช้ผงโปรตีนซึ่งเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกในการกระตุ้นการฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย ผงโปรตีน Vega Protein และ Greens เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่ไม่เพียงแต่ให้โปรตีนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มแร่ธาตุอีกด้วย โปรตีนนี้มาจากถั่วลันเตาและข้าวกล้อง โดยมีโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อ สองสกู๊ปให้โปรตีน 27 กรัมและลิวซีน 2.5 กรัม ซึ่งหาได้ยากในผงโปรตีนจากพืช ดังนั้นผงโปรตีนโภชนาการ NAKED จึงเป็นทางเลือกที่ดีหลังการออกกำลังกาย เมื่อคุณต้องการได้รับโปรตีนคุณภาพดีในปริมาณที่พอเหมาะ หากคุณเป็นคนที่กระตือรือร้นและชอบกินพืชเป็นหลัก ความต้องการโปรตีนของคุณจะค่อนข้างสูงเนื่องจากแหล่งโปรตีนจากพืชนั้นย่อยได้ไม่ง่ายนัก และโดยทั่วไปแล้วพวกมันจะมีปริมาณลิวซีนต่ำกว่า ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหนึ่งจำเป็นต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

ผงโปรตีนจากพืชมักทำจากถั่ว ถั่วเหลือง ป่าน หรือข้าวกล้อง ซึ่งต่างจากผงโปรตีนจากสัตว์ที่ทำจากเวย์ เคซีน หรือคอลลาเจน ผงโปรตีนมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับวันที่วุ่นวายซึ่งคุณไม่สามารถรับประทานอาหารทั้งมื้อได้ หรือสำหรับนักกีฬาที่ต้องการได้รับโปรตีนที่ต้องการเพิ่มขึ้น แม้ว่าผงโปรตีนจากพืชมักจะเป็นมิตรกับมังสวิรัติ แต่โปรดจำไว้ว่าไม่มีคำจำกัดความที่เข้มงวดสำหรับโปรตีนจากพืช อย่าลืมตรวจสอบฉลากโปรตีนจากพืชเพื่อดูข้อกังวลด้านอาหารทั้งหมด ฮิวจ์กล่าวว่าคุณสามารถคำนวณค่า PDCAAS ได้ด้วยตัวเอง ตราบใดที่คุณทราบปริมาณกรดอะมิโน (ซึ่งมีอยู่ในฐานข้อมูลสารอาหารของ USDA แม้ว่าอาจไม่รวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งหมด) และความสามารถในการย่อยได้ (ค่านี้หาได้ยาก) เธอบอกว่าถั่วเหลืองมีคะแนนสูงสุด (1) รองลงมาคือพืชตระกูลถั่วและถั่ว (0.6 ถึง 0.7) ธัญพืชและถั่ว (0.four ถึง 0.5; อัลมอนด์ยังต่ำกว่าที่ 0.23) และควินัวมีค่าประมาณ 0.eight ผู้เชี่ยวชาญเชื่อเช่นนั้น ฮิวจ์อธิบายว่าแม้ว่าความต้องการเฉพาะอาจแตกต่างกัน เช่น สำหรับนักกีฬาที่มีสมรรถภาพดีหรือผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แต่ทั้งคุณภาพและปริมาณของโปรตีนก็มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองและการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถเทียบได้กับเวย์โปรตีน ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับนักกีฬา ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีการวางแผนอย่างดีโดยใช้โปรตีนจากพืชจึงสามารถตอบสนองความต้องการสารอาหารได้

แนวปฏิบัติด้านอาหารแนะนำให้เปลี่ยนแปลงไปสู่การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งมีความยั่งยืนมากขึ้นต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม การลดอาหารที่ทำจากสัตว์อาจส่งผลต่อคุณภาพโปรตีนในอาหาร โปรตีนคุณภาพสูงมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในวัยสูงอายุ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าใจว่าการทดแทนโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชจะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในแง่ของผลลัพธ์ด้านสุขภาพของกล้ามเนื้อหรือไม่ ข้อค้นพบจากการทบทวนนี้จะเป็นข้อมูลสำหรับแนวทางโภชนาการที่ยั่งยืน โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากพืชมักจะต้องรวมกับโปรตีนอื่นๆ เพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เนื่องจากอาจขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด โดยเฉพาะไลซีนและเมไทโอนีน ซึ่งมักพบในโปรตีนจากนม การผสมพืชตระกูลถั่วกับเมล็ดธัญพืชจะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น แต่นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ระยะยาวในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณผ่านโปรตีนจากพืช น่าเสียดายที่การศึกษาครั้งแล้วครั้งเล่าแสดงให้เห็นว่าเนื้อสัตว์ในฐานะแหล่งโปรตีนไม่ได้ดีต่อสุขภาพที่สุด เป็นการดีกว่ามากหากได้รับโปรตีนที่จำเป็นจากพืช โดยทั่วไปแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า ตามการทบทวนในปี 2017 ใน International Journal of Epidemiology ซึ่งทบทวนการศึกษา 95 ชิ้น การกินพืช 5 หน่วยบริโภคต่อวันช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้เล็กน้อย และการเพิ่มการบริโภคเป็น 10 หน่วยบริโภคต่อวันสามารถลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ ความเสี่ยงของบุคคลต่อโรคหลอดเลือดหัวใจร้อยละ 28 และความเสี่ยงโดยรวมของการเสียชีวิตร้อยละ 31 โปรตีนเป็นสารอาหารหลัก (รวมถึงคาร์โบไฮเดรตและไขมัน) ที่ให้พลังงาน (4 แคลอรี่ต่อกรัม) และด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นในปริมาณมาก (“มาโคร”) ในอาหาร โปรตีนประกอบด้วยหน่วยเล็กๆ เรียกว่า กรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิดที่รวมกันเป็นลำดับต่างๆ กันจนเกิดเป็นโปรตีน กรดอะมิโนเก้าชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็นนั้นร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้และจำเป็นต้องได้รับจากอาหาร กรดอะมิโนที่สมดุลและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาโปรตีนจากพืช โดยมีกรดอะมิโน 18 ชนิด รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด

ดังนั้น การศึกษาพบว่าการขจัดกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนข้าวสาลี (25% ของไนโตรเจนที่ปนเปื้อนเข้าไป) สูงกว่าโปรตีนนม (16%) ภายใน 8 ชั่วโมงหลังการบริโภคโดยผู้ที่มีสุขภาพดี [48,eighty,81] ดังนั้นมูลค่าการใช้โปรตีนหลังตอนกลางวันสุทธิจึงต่ำกว่าสำหรับโปรตีนข้าวสาลี (66%) มากกว่าโปรตีนนม (80%) [48,80,81] การศึกษาทางคลินิกและในสัตว์ทดลองยังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนจากโปรตีนถั่วเหลืองสลายตัวเป็นยูเรียมากกว่ากรดอะมิโนจากเคซีนหรือเวย์โปรตีน และด้วยเหตุนี้ จึงหาได้น้อยสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนในช่องต่อพ่วง รวมถึงกล้ามเนื้อโครงร่าง [26,33,forty two, 84]. การสูญเสียไนโตรเจนจากการปนเปื้อนหรือการสูญเสียลำไส้และการกักเก็บไนโตรเจนในอวัยวะภายในจะสูงกว่าหลังจากการกินโปรตีนจากสัตว์ เป็นผลให้ความพร้อมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนพืชต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ [85,86] ชะตากรรมทางเมตาบอลิซึมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนจากพืชและสัตว์จึงแตกต่างกัน นำไปสู่ความแตกต่างทางเมตาบอลิซึมในเนื้อเยื่อส่วนปลาย เช่น กล้ามเนื้อโครงร่าง อะไรคือความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ความแตกต่างหลักระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์นั้นอยู่ที่แหล่งที่มาและองค์ประกอบของสารอาหาร ผงโปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว ป่าน หรือส่วนผสมของสิ่งเหล่านี้ ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและผู้ที่แพ้แลคโตส ในทางกลับกัน ผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ได้มาจากผลิตภัณฑ์นม และถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนจากพืชมักจะให้สารอาหารเพิ่มเติม เช่น เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน ในขณะที่ผงโปรตีนจากสัตว์อาจมีกรดอะมิโนจำเพาะที่มีความเข้มข้นสูงกว่า2. หากโปรตีนจากพืชมักจะไม่สมบูรณ์ ฉันจะแน่ใจได้อย่างไรว่าฉันได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารของฉัน การทำให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากโปรตีนจากพืชนั้นเกี่ยวข้องกับการบริโภคแหล่งโปรตีนที่หลากหลายตลอดทั้งวัน แม้ว่าโปรตีนจากพืชหลายชนิดจะไม่สมบูรณ์ในตัวเอง แต่การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันจะสามารถสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ได้ ตัวอย่างเช่น การจับคู่พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วหรือถั่วเลนทิลกับธัญพืช เช่น ข้าวหรือควินัว ทำให้เกิดโปรตีนที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชที่ครบถ้วนแล้ว เช่น โปรตีนจากถั่วเหลือง สามารถช่วยตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นของคุณได้ ด้วยการกระจายอาหารของคุณและรวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลาย คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ กลยุทธ์ทางเลือกในการเพิ่มศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืชคือการรวมโปรตีนประเภทต่างๆ และ/หรือแหล่งที่มาเพื่อให้โปรตีนผสมผสานกับโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น ในขณะที่โปรตีนจากพืชบางชนิดขาดไลซีนเป็นพิเศษ ในขณะที่โปรตีนบางชนิดก็ขาดเมไทโอนีน [39] ตัวอย่างเช่น ข้าวโพด ป่าน ข้าวกล้อง ถั่วเหลือง และโปรตีนถั่วมีปริมาณไลซีนและ/หรือเมไทโอนีนต่ำ สำหรับแต่ละแหล่งโปรตีน การขาดนี้สามารถชดเชยได้ด้วยการบริโภคโปรตีนชนิดเดียวกันมากกว่า 2-4 เท่า อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากข้าวโพด ป่าน หรือข้าวกล้อง (ปริมาณไลซีนต่ำและมีเมไทโอนีนสูง) กับถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่วในปริมาณที่เท่ากัน (ปริมาณเมไทโอนีนต่ำและมีไลซีนสูง) จะทำให้ได้ส่วนผสมที่มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น (รูปที่ 2 ).

โปรตีนดอกทานตะวันเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน โปรตีน ไฟเบอร์ ไนอาซิน ไรโบฟลาวิน และวิตามินบี 6 ปริมาณโปรตีนและเส้นใยสามารถช่วยในการทำงานของลำไส้ได้ตามปกติ ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมอย่างน้อย 90% จากแหล่งพืช โปรตีนในผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากแหล่งพืช ผลิตภัณฑ์นี้อาจไม่เหมาะกับผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากมีรสชาติที่อาจใช้ถ่านกระดูกได้ ควรบริโภคผลิตภัณฑ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลโดยรวม แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจมีลักษณะเป็นชอล์กและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้เรายังชอบที่แต่ละมื้อมีโปรตีน 20 กรัมและธาตุเหล็ก 30% DV จากส่วนผสมของถั่วสีเหลือง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ต้นซาชาอินชิ และเมล็ดแครนเบอร์รี่ อาหารเสริมตัวนี้ยังเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดี (30% DV) สิ่งนี้ควรค่าแก่การสังเกตเพราะวิตามินซีสามารถช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เมื่อเลือกผงโปรตีน เราแนะนำให้ตรวจสอบประเภทของโปรตีนที่มีอยู่ ส่วนผสมเพิ่มเติมใดๆ (โดยเฉพาะหากคุณแพ้อาหาร) และผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามหรือไม่ เราคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ตลอดจนการทดสอบผงโปรตีนที่แตกต่างกันมากกว่า 60 ชนิดด้วยตนเองเพื่อประเมินรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่นที่ค้างอยู่ในคอ และกลิ่นของผงแต่ละชนิด เรากรองตัวเลือกทั้งหมดเหล่านี้เพื่อแนะนำเฉพาะตัวเลือกที่เราคิดว่ามีรสชาติ กลิ่น และส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้น เอาชนะความท้าทายด้านห่วงโซ่อุปทานพร้อมส่งมอบรสชาติ โภชนาการ ความสม่ำเสมอ และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ดูว่าโปรตีน Pulse pea ที่แยกได้ของ VITESSENCE® ที่ปลูกและแปรรูปในอเมริกาเหนือ นำเสนออุปทานที่ยั่งยืนและพร้อมใช้งานสำหรับแบรนด์จากพืชของคุณได้อย่างไร หากคุณกำลังรอรสชาติและฟังก์ชันการทำงานที่ดีขึ้นของส่วนผสมโปรตีนจากพืช นี่คือคำตอบของคุณ กระบวนการทางกายภาพที่เป็นเอกสิทธิ์ของเราส่งผลให้ได้รสชาติที่สะอาด ระดับจุลภาคต่ำ และฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ โปรตีนคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประโยชน์ต่อสุขภาพจากอาหารและเครื่องดื่ม นอกเหนือจากคุณประโยชน์ทางโภชนาการแล้ว โปรตีนยังช่วยเพิ่มความอิ่ม ความอิ่ม และสามารถเพิ่มร่างกายให้กับการใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่น้ำสลัดแบบช้อนไปจนถึงสแน็คบาร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

BevEdge Pea Protein เป็นโปรตีนถั่วที่มีฉลากสะอาดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยใช้เทคโนโลยี BevEdge ที่กำลังจดสิทธิบัตรของเรา ซึ่งให้ความเสถียรที่ดีเยี่ยมและอัตราการไหลที่ราบรื่น โปรตีนถั่วจากพืช BevEdge ของเรามีการกระจายตัวที่เหนือกว่าในเครื่องดื่ม เครื่องดื่มผสมผง ขนมหวานแช่แข็ง อาหารประเภทครีม และส่วนผสมเบเกอรี่ ใครที่ต้องการตัวเลือกจากพืชที่อร่อยรสชาติกลมกล่อมอร่อย แต่ละมื้อมีโปรตีนจากพืช 20 กรัม และผักและผลไม้ออร์แกนิก 10 ชนิด มันเป็นครีม สะอาด และส่งผลเสียต่อโภชนาการของคุณในแต่ละวัน เนื่องจากมีโปรตีนจากพืชหลายประเภทจึงมีสูตรมากมายเช่นกัน อาหารทั้งสามชนิดนี้เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นและนำเสนอตัวเลือกอาหารที่หลากหลายในหมวดหมู่นี้ โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ มีบทบาทในการทำงานของร่างกายส่วนใหญ่ ตั้งแต่การซ่อมแซมเซลล์และการผลิตฮอร์โมน ไปจนถึงการสร้างกล้ามเนื้อและการแข็งตัวของเลือด เพื่อให้ร่างกายทำงานได้ตามปกติ คุณต้องได้รับโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่เพียงพอ เมล็ดเล็กๆ ประหลาดๆ เหล่านี้เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 (อีกแล้ว) ไฟเบอร์ สารต้านอนุมูลอิสระ เหล็ก และแคลเซียม หย่อนเมล็ดเจียลงในน้ำแล้วเมล็ดเจียจะดูดซับปริมาตรได้ประมาณ 12 เท่าในเวลาเพียง 10 นาที ทำให้เกิดเจลที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารซึ่งสามารถนำไปใช้แทนไข่ในการปรุงอาหารมังสวิรัติได้ โปรตีนจากพืช 20 กรัมที่มีส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ น้ำตาลต่ำ โปรตีนจากพืชหลายแหล่ง ซุปเปอร์ฟู้ดผักใบเขียว และโอเมก้า three มังสวิรัติ รวย

เวย์โปรตีนอาจพบได้ในผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม โยเกิร์ต ชีส และของหวาน (เช่น ไอศกรีม!) การเพิ่มผลิตภัณฑ์จากนมในอาหารอาจช่วยเพิ่มปริมาณสารอาหารได้ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินบี 12 วิตามินบี 2 โพแทสเซียม สังกะสี โคลีน แมกนีเซียม ซีลีเนียม และโปรตีน ผงโปรตีนจากพืชเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท เนื่องจากอาจได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจากอาหารทั้งหมดที่พวกเขาบริโภค

โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น ควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้มีกรดอะมิโนจำเป็นครบ 9 ชนิดที่เราต้องการ บางชนิดขาดกรดอะมิโนไปบ้าง ดังนั้นการรับประทานอาหารให้หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าโปรตีนถั่วมักเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี แต่ปริมาณธาตุเหล็กในแต่ละมื้อไม่ได้ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ บ่งบอกว่าผงนี้ไม่มีธาตุเหล็กในปริมาณมาก การให้บริการผงโปรตีนนี้ให้โปรตีน 22 กรัม ปริมาณแคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส 25% ของความต้องการในแต่ละวัน ให้กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ถึง 4.eight กรัม ซึ่งสามารถมีบทบาทสำคัญในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ แอล-โปรตีนต่างจากผงโปรตีนวีแกนอื่นๆ ตรงที่ใช้ถั่วลันเตา ถั่วดำ และถั่วลูกไก่เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบโปรตีนโดยรวม แทนที่จะใช้โปรตีนจากธัญพืช เช่น ข้าวกล้องหรือผงข้าวโอ๊ต ซึ่งช่วยลดองค์ประกอบของคาร์โบไฮเดรต พืชตระกูลถั่วที่เราใช้เป็นที่รู้กันว่าช่วยให้สูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งของระเบียบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวมของเรา โดยให้เส้นใยจากพืชในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพในอาหารของคุณ แอล-โปรตีนประกอบด้วยสารสกัดจากผักทั้งตัว เช่น บรอกโคลีและเห็ด เพื่อเพิ่มองค์ประกอบทางโภชนาการและการย่อยได้ ผงโปรตีนของเราแตกต่างจากแบรนด์วีแกนอื่นๆ ที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ ปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตราย กลูเตนหรือถั่วเหลือง มันทำจากส่วนผสมทั้งหมดไม่มีอะไรอื่น

Natalie Rizzo, MS, RD เป็นนักโภชนาการ นักเขียนด้านอาหารและโภชนาการในนิวยอร์กซิตี้ นักพูดระดับชาติ และเจ้าของ Nutrition a la Natalie ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกโภชนาการการกีฬา เธอเริ่มมีความรักในการทำอาหาร โภชนาการ และการออกกำลังกายเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งทำให้เปลี่ยนอาชีพจากการโฆษณามาเป็นโภชนาการ เธอใช้เวลาว่างส่วนใหญ่วิ่งไปตามริมน้ำของนิวยอร์คและสร้างสรรค์ (และถ่ายภาพ) สูตรอาหารเพื่อสุขภาพและอร่อย การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับหัวใจและสุขภาพโดยรวมของคุณ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงอาหารใดๆ ให้พูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนเพื่อพิจารณาว่าอาหารที่ดีที่สุดสำหรับคุณ การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเป็นเพียงวิธีหนึ่งในการลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และยังสามารถเป็นอาหารที่อร่อยได้เช่นกัน คนที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจมีความเสี่ยงโดยรวมลดลงต่อโรคที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบทั้งหมด รวมทั้งโรคหัวใจ เนื่องจากพืชมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าโพลีฟีนอลสูง ตามรายงานของ Oxidative Medicine and Cellular Longevity ซึ่งรวมถึงโพลีฟีนอลในอาหารช่วยลดความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูง เบาหวาน และโรคอ้วน สิ่งสำคัญที่สุดคือการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เหมาะกับคุณ เป้าหมาย และไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด เพียงแค่กินพืชมากขึ้นก็สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย โดยเฉพาะต่อหัวใจของคุณ

ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่เราต้องการสำหรับการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการทำงานต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน ทำให้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก หลายๆ คนเชื่อว่าอาหารมังสวิรัติไม่ได้ให้โปรตีนเพียงพอ แม้ว่าเนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่พบได้ทั่วไป แต่ก็ยังมีแหล่งที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอีกมากมายเช่นกัน การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด

Real Food Dietitians ผสมผสานความรักในโภชนาการ สุขภาพ และอาหารที่แท้จริงเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย เพื่อนำเสนอสูตรอาหารที่มีรสชาติเข้มข้นแต่ใช้ส่วนผสมน้อย Jessie เป็นนักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด โดยเธอแบ่งเวลาไปที่สนามเด็กเล่นใกล้ๆ พิมพ์โน้ตบุ๊กคู่ใจของเธอ และอุ่นครัวที่บ้านด้วยการทดลองแสนอร่อย ผู้ทดสอบรสชาติที่ดีที่สุดของเธอคือสามีของเธอ ซึ่งเป็นนักดับเพลิงชาวเดนเวอร์ที่มีเพดานปากที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี Jessie อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารมีอาชีพมายาวนานในด้านการพิมพ์อาหารและการเขียนเรื่องสุขภาพ ขณะที่เธอเคยเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับทีมซอฟต์บอลของมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น แต่ตอนนี้เจสซีชอบความฟิตของเธอมากกว่าการปั่นจักรยานขึ้นภูเขาและไล่ตามเด็กน้อยสามคน (อย่างหลังพิสูจน์แล้วว่าเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยมากกว่า) เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคหลังออกกำลังกายและระหว่างมื้ออาหารเพื่อช่วยในการฟื้นฟูและให้โปรตีนเพิ่มเติม บางทีคุณอาจเคยลองเครื่องดื่มโปรตีนต่างๆ ที่ทำจากเวย์และเคซีนแล้วพบว่าตัวเองต้องการน้อยลง ใช่น้อยลง เช่นเดียวกับปัญหาลำไส้น้อยลงและปัญหาการย่อยอาหารที่น่าอับอายซึ่งอาจเกิดขึ้นได้บ่อยมากเมื่อใช้โปรตีนเหล่านั้น GAT Sport Plant PROTEIN มีคุณประโยชน์ด้านการย่อยอาหารที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริงและมีรสชาติอร่อยชวนน้ำลายสอ ปริมาณเส้นใยซึ่งสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อาจช่วยในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง

ผงโปรตีนจากพืชมักจะได้มาจากแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกัน เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง ถั่ว หรือเมล็ดพืช ผงโปรตีนแต่ละชนิดมีปริมาณโปรตีนต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิวซีนของกรดอะมิโน ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการเลือกใช้ผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนและลิวซีนสูงกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายเป็นประจำหรือกำลังพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ถั่วเหลืองทั้งเมล็ดก็เป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการ อาหารจากถั่วเหลืองทั้งหมด ได้แก่ เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง และเทมเป้ เต้าหู้ 3 ออนซ์มีโปรตีนเกือบ 9 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณเท่ากับถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือกครึ่งถ้วย ผงโปรตีนจากพืช 100% ของเราได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยโปรตีนบริสุทธิ์ ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าวที่มาจากธรรมชาติ สูตรนี้จึงให้กรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ครบถ้วน โดยปราศจากนม กลูเตน น้ำตาล สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป และถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนสูง (80%) – คาร์โบไฮเดรตต่ำนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณพลังงานที่ดีต่อสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน เมื่อนำมารวมกัน การศึกษาเหล่านี้เน้นถึงความสำคัญของการเสริมอาหารประเภทธัญพืชด้วยพืชตระกูลถั่วเพื่อปรับปรุงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็น และส่งเสริมการกักเก็บโปรตีนในร่างกายได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มระดับอาหารเสริมตระกูลถั่วในผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นตามความต้องการของร่างกาย อาจสามารถบรรลุการกักเก็บโปรตีนที่เทียบเคียงได้กับโปรตีนที่เกิดจากสัตว์ เช่น เคซีน อย่างไรก็ตาม จากความรู้ของเรา ประโยชน์ทางโภชนาการของการผสมผสานประเภทนี้ไม่เคยได้รับการตรวจสอบในวิชาที่มีอายุมากกว่า มีการรับประกันการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทดสอบว่ากลยุทธ์การผสมพืชตระกูลถั่วและธัญพืชในอาหารชนิดเดียวกันสามารถจำกัดการสูญเสียกล้ามเนื้อในช่วงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

แม้ว่าการอภิปรายเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนทางเลือกที่ยั่งยืนเหล่านี้จะอยู่นอกเหนือขอบเขตของการทบทวนนี้ แต่เราจะกล่าวถึงแหล่งโปรตีนสองแห่งเหล่านี้ เนื่องจากแหล่งโปรตีนเหล่านี้ได้รับการประเมินเมื่อเร็วๆ นี้ถึงความสามารถในการกระตุ้นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน ในสิ่งมีชีวิต ในมนุษย์ ไม่จำเป็นต้องผสมอาหารจากพืชชนิดใดชนิดหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าโปรตีนของคุณ “สมบูรณ์” ร่างกายของคุณจะสลายกรดอะมิโนในอาหารและสร้างเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ด้วยตัวมันเอง “อาหารจากพืชธรรมชาติชนิดใดชนิดหนึ่งหรือรวมกันใดๆ ก็ตาม หากรับประทานเป็นแหล่งแคลอรี่เพียงแหล่งเดียวในหนึ่งวัน จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ไม่ใช่แค่ความต้องการขั้นต่ำเท่านั้น แต่ยังมากกว่าข้อกำหนดที่แนะนำอีกด้วย” เขียน เจฟฟ์ โนวิค, MS, RD อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโปรตีนเสริม ตัวเปรียบเทียบจะเป็นการแทรกแซงโปรตีนจากสัตว์แบบขนาน เครื่องมือเปรียบเทียบและการแทรกแซงจะมีปริมาณหรือปริมาณโปรตีนที่ใกล้เคียงกันเพื่อให้การบำบัดสามารถเปรียบเทียบกันได้ เช่นเดียวกับการแทรกแซง เครื่องเปรียบเทียบอาจเสริมด้วยแหล่งโปรตีนจากสัตว์เพียงแหล่งเดียว เช่น เวย์โปรตีนชนิดผงที่แยกออกมา หรืออาหารทั้งหมด เช่น ส่วนหนึ่งของไก่ ในทำนองเดียวกัน อาหารที่เน้นสัตว์/กินไม่เลือกอาจเปรียบเทียบกับอาหารที่เน้นแหล่งโปรตีนจากพืชเมื่อพิจารณาถึงปริมาณที่เทียบเคียงได้ หลักฐานที่แสดงถึงบทบาทของโปรตีนในอาหารในการรักษาสุขภาพกล้ามเนื้อที่ดีในวัยสูงอายุนั้นมีหลักฐานที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามความสำคัญของแหล่งโปรตีนยังไม่ชัดเจน โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปมีคุณภาพต่ำกว่า โดยมีกรดอะมิโนที่น่าพอใจน้อยกว่าและการดูดซึมลดลง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าผลการรักษาอาจน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์คุณภาพสูง การทบทวนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินประสิทธิผลของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ

Sessions กล่าวว่าถั่วเลนทิลและพืชตระกูลถั่วอื่นๆ (เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช) ให้โปรตีนครบถ้วน “พวกมันอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และไฟโตนิวเทรียนท์ และ [สามารถ] ให้โปรตีน 9 กรัมต่อมื้อ” ซึ่งเป็นพืชตระกูลถั่วปรุงสุก half of ถ้วย เธอกล่าว นอกจากนี้ยังมีโพลีฟีนอลที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งการศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2017 ในวารสารนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลกล่าวว่ามีคุณสมบัติในการต่อต้านโรคอ้วน ต้านมะเร็ง ต้านการอักเสบ และต้านโรคเบาหวาน คุณอาจระมัดระวังในการปรับขนาดโปรตีนจากสัตว์กลับคืนเนื่องจากกลัวว่าจะขาดสารอาหาร แต่ถ้าคุณควบคุมอาหารด้วยอาหารที่หลากหลาย คุณสามารถแก้ไขกรดอะมิโนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด Cedars-Sinai ตั้งข้อสังเกต แม้ว่าการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มระยะสั้นได้แสดงให้เห็นผลประโยชน์ของการบริโภคโปรตีนในปริมาณสูงแล้ว3,4,20,21 ผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาวของการบริโภคโปรตีนยังคงเป็นที่ถกเถียงกัน eight,9,22-25 ในการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มที่มี การแทรกแซงเป็นเวลา 2 ปี การรับประทานอาหารแบบจำกัดแคลอรี่ 4 รายการที่มีองค์ประกอบของสารอาหารหลักที่แตกต่างกัน ไม่ได้แสดงให้เห็นความแตกต่างในผลกระทบต่อการลดน้ำหนักหรือการปรับปรุงโปรไฟล์ไขมันและระดับอินซูลิน26 เมื่อโปรตีนถูกแทนที่ด้วยสารอาหารหลักอื่นๆ แหล่งอาหารของโปรตีนจะปรากฏขึ้น เพื่อเป็นตัวกำหนดผลลัพธ์ที่สำคัญ ประการที่สอง โปรตีนจากพืชพื้นเมืองอาจมีปัจจัยต้านโภชนาการหลายอย่างที่ขัดขวางการย่อยอาหาร (เช่น สารยับยั้งทริปซิน ซาโปนิน ฯลฯ) หรือมีโครงสร้างโปรตีนที่ต้านทานต่อการไฮโดรไลซิส อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อยกเว้นบางประการ (35) การศึกษาเกี่ยวกับความสามารถในการย่อยได้จริงของลำไส้เล็กส่วนต้นในมนุษย์ได้รายงานค่าประมาณความสามารถในการย่อยได้สูงสำหรับโปรตีนจากพืชที่แยกได้ (89–92%) ซึ่งเทียบได้กับโปรตีนจากเนื้อสัตว์หรือไข่ (90–94%) (3) แท้จริงแล้วกระบวนการสกัดแบบแยกสามารถลดหรือระงับการทำงานของปัจจัยต้านโภชนาการ (36–38) และกระบวนการเตรียมการ (เช่นการให้ความร้อน) มักจะสามารถปรับปรุงความต้านทานของโปรตีนต่อการไฮโดรไลซิสได้อย่างชัดเจนผ่านการทำให้โปรตีนเสื่อมสภาพ (29) วิธีการแยกโปรตีน เช่น อัลตราฟิลเตรชันได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลายโปรตีน (31) เพื่อให้มีส่วนผสมโปรตีนที่ใช้งานได้ทางเทคโนโลยี แต่ยังผลิตโปรตีนที่มีการย่อยได้สูงด้วย ผงโปรตีนจากพืชเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้โดยผู้ที่มีความยืดหยุ่น ผู้ที่รับประทานเจ และผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน นอกจากรสชาติแล้ว เราชอบที่ผงนี้มีโปรตีน 20 กรัม (ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค) จากถั่วลันเตา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน ดอกดาวเรือง และเมล็ดแครนเบอร์รี่ การให้บริการยังให้แคลเซียมถึง 8% ของความต้องการในแต่ละวัน และเป็นแหล่งไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก และโพแทสเซียมที่ดี สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ Sprout Living ไม่ได้ระบุว่าทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อยืนยันว่าฉลากถูกต้องหรือปราศจากสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตรายหรือไม่

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ โปรตีนจากสัตว์มักจะ (แต่ไม่เสมอไป) เป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ดูดซึมและใช้งานได้ดีกว่า รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 ขึ้นอยู่กับอาหารเฉพาะที่คุณกำลังพิจารณา Nielsen กล่าวเสริม ในด้านข้อเสีย เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์มักจะมีไขมันอิ่มตัวและไม่มีเส้นใยอาหารที่ทำให้อิ่มและเป็นมิตรกับลำไส้ เนื้อสัตว์ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะได้รับโปรตีน และผู้ที่หลีกเลี่ยงก็สามารถรับประทานโปรตีนจากพืชได้อย่างง่ายดาย ต้องใช้เวลาวางแผนเนื่องจากโปรตีนจากพืชบางชนิดไม่ได้ให้กรดอะมิโนและวิตามินครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ แต่เมื่อพูดถึงโปรตีน ไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้รับจากถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และผักอย่างเพียงพอ มีคนถามผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติจำนวนมากว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอได้อย่างไร การวิเคราะห์บันทึกการรับประทานอาหารของกลุ่มตัวอย่างจำนวนมากที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก แสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ยแล้ว พวกเขามีโปรตีนมากกว่าที่พวกเขาต้องการทุกวันถึง 70% ถั่ว รวมถึงถั่วกระป๋องเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม เช่นเดียวกับถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา ตัวอย่างอื่นๆ ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช และถั่วเหลือง Protein Works นำเสนอโปรตีนมังสวิรัติที่ทันสมัยที่สุดในตลาด โดยใช้เฉพาะส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อสร้างโปรไฟล์ทางโภชนาการที่โดดเด่น แตกต่างจากโปรตีนวีแก้นอื่นๆ Protein Works Vegan Protein อัดแน่นไปด้วยโปรตีน 25 กรัมจากส่วนผสมจากพืช 5 ชนิด และไขมันเพียง zero.four กรัมต่อหนึ่งมื้อ การใช้โปรตีนผสม 5 ชนิดจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารครบถ้วนมากขึ้น ซึ่งช่วยทำลายเป้าหมายโปรตีนของคุณทุกวัน

โปรตีนจากถั่วเหลืองมีอาร์จินีนมากกว่าเกือบสามเท่า (สารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์8 ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย) กลูตามีนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า (สำคัญสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่9) และไกลซีนเป็นสองเท่า (มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ10 ) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน การเสริมเวย์โปรตีนยังสามารถช่วยปกป้องมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อเราอายุมากขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ใน 4International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism4 พบว่าเมื่อผู้หญิงอายุ 60 ปีขึ้นไปรับประทานเวย์โปรตีน 35 กรัมทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านสัปดาห์ละ three ครั้ง พวกเธอจะมีความแข็งแรงและเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

ตามที่สำนักพิมพ์ Harvard Health Publishing ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ zero.eight กรัม (กรัม) ต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม คูณน้ำหนักของคุณเป็นปอนด์ (ปอนด์) ด้วย 0.36 นั่นคือจำนวนโปรตีนที่ควรได้รับในแต่ละวันเป็นอย่างน้อย ดังนั้น หากคุณหนัก 150 ปอนด์ คุณจะต้องได้รับโปรตีน fifty four กรัมทุกวัน หากต้องการคิดอีกนัยหนึ่ง โปรตีนควรมีปริมาณแคลอรี่ประมาณ 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันของคุณ Shira Sussi, RDN ผู้ก่อตั้ง Shira Sussi Nutrition ในบรูคลิน นิวยอร์ก กล่าว ถั่วและเมล็ดพืชยังเป็นแหล่งไฟเบอร์และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมด้วยธาตุเหล็ก แคลเซียม แมกนีเซียม ซีลีเนียม ฟอสฟอรัส วิตามินอี และวิตามินบีบางชนิด นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ท่ามกลางสารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ไต ถั่วดำ ปินโต และถั่วอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นอาหารหลักที่สำคัญอย่างยิ่งในแต่ละวัฒนธรรม และมีโปรตีนในปริมาณสูงต่อหนึ่งมื้อ รวมถึงถั่วชิกพีด้วย อย่างไรก็ตาม อาหารจากพืชบางชนิดมีโปรตีนมากกว่าอาหารอื่นๆ อย่างมีนัยสำคัญ และการวิจัยชี้ให้เห็นว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความรู้สึกอิ่ม และลดน้ำหนักได้ หากคุณเป็นแฟนของว่างที่สะดวกและมีคุณค่าทางโภชนาการ คุณคงจะเจอกับโปรตีนแท่งเนยถั่วที่คึกคัก ของอร่อยเหล่านี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับโลกแห่งสุขภาพและการออกกำลังกาย และด้วยเหตุผลที่ดี! ในบทความนี้ เราจะสำรวจข้อดีหลายประการของการรวมแท่งเหล่านี้เข้ากับอาหารของคุณ ตั้งแต่ปริมาณโปรตีนไปจนถึงรสชาติที่อร่อย เราจะค้นพบว่าเหตุใดจึงคุ้มค่าแก่ความสนใจของคุณ และเหตุใดคุณจึงควรพิจารณาทำให้พวกมันเป็นอาหารหลักในกิจวัตรการทานว่างของคุณ

Mucoproteins ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีความหนืดสูง แต่เดิมเรียกว่า mucins พบได้ในน้ำลาย ในน้ำย่อย และในสารคัดหลั่งจากสัตว์อื่นๆ Mucoproteins เกิดขึ้นในปริมาณมากในกระดูกอ่อน น้ำไขข้อ (สารหล่อลื่นของข้อต่อและเส้นเอ็น) และไข่ขาว เยื่อเมือกของกระดูกอ่อนเกิดขึ้นจากการรวมกันของคอลลาเจนกับกรด chondroitinsulfuric ซึ่งเป็นโพลีเมอร์ของกรดกลูโคโรนิกหรือกรดไอดูโรนิกและอะซิติลเฮกโซซามีนหรืออะซิติลกาแลคโตซามีน ยังไม่ชัดเจนว่า chondroitinsulfate จับกับคอลลาเจนด้วยพันธะโควาเลนต์หรือไม่ น้ำตาลมะพร้าวมีธาตุเหล็กและสังกะสีมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 2 เท่าและอุดมไปด้วยโพแทสเซียม น้ำตาลมะพร้าวผลิตจากน้ำนมของดอกมะพร้าว ไม่ใช่จากลูกถั่วที่ร่วงหล่นซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการทำให้นักท่องเที่ยวหมดสติ น้ำตาลมะพร้าวมีวิตามินซี แมกนีเซียม แคลเซียม และสารอาหารอื่นๆ มากมาย น้ำตาลจากต้นไม้นี้อุดมไปด้วยสารไฟโตนูเชียนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (สารต่อต้านอนุมูลอิสระจากพืชที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ) เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพแทนสารให้ความหวานแปรรูป ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และเป้าหมายของคุณ แต่เราขอแนะนำให้ดูที่ “คำแนะนำในการให้บริการ” เพื่อดูว่าอะไรเหมาะกับคุณ เนื่องจากโปรตีนวีแกนมีความหลากหลายมาก คุณจึงสามารถนำไปใช้มากกว่าวันละครั้งเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ ทำให้โปรตีนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในตู้ครัวส่วนใหญ่

นอกจากนี้เรายังชอบที่แต่ละมื้อเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี เนื่องจากแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 35% ต่อวัน สังกะสี 35% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน นอกจากผงนี้ได้รับการรับรองจาก Informed Sport และ Informed Protein แล้ว เราชอบที่ Ritual มีความโปร่งใสและมีห่วงโซ่อุปทานที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ เพื่อให้คุณทราบว่าส่วนผสมแต่ละอย่างมาจากไหน ไม่มีน้ำตาล น้ำตาลแอลกอฮอล์ สารให้ความหวานเทียม หรือรสชาติที่เติมลงในผงโปรตีนนี้ซึ่งบางคนอาจชื่นชอบ — ชารอน พาลเมอร์ RDN เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและโภชนาการจากพืช เป็นผู้เขียน Plant-Powered for Life และบรรณาธิการด้านโภชนาการของ Today’s Dietitian ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนบางคนเชื่อว่า DIAAS เป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการที่ระบบการให้คะแนนใช้ ileal มากกว่าการประเมินความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนในอุจจาระ ซึ่งบางคนกล่าวว่ามีความแม่นยำมากกว่า10 แต่ Hughes กล่าวว่า “DIAAS ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ กรอบการกำกับดูแล เมื่อ FDA ปรับปรุงฉลากโภชนาการเมื่อเร็วๆ นี้ การตอบสนองของพวกเขาต่อ DIAAS ก็คือยังไม่เพียงพอ และเราต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้วิธีการให้คะแนนนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น”

เมื่อคุณคิดถึงการกินโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและเติมพลังให้กับวันของคุณ สมองของคุณอาจกระโดดไปหาอาหารยอดนิยมที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น ไก่ ไข่ ปลาแซลมอน กรีกโยเกิร์ต หรือคอทเทจชีส แต่ก็มีแหล่งโปรตีนจากพืชเข้มข้นมากมายให้เลือกเช่นกัน โปรตีนจากถั่วเหลืองประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด มีส่วนช่วยในการบำรุงรักษากระดูกให้เป็นปกติ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และแมกนีเซียมซึ่งช่วยในการทำงานทางจิต การสร้างเซลล์เม็ดเลือดให้เป็นปกติ และช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเหนื่อยล้า THE Plant Protein เป็นแหล่งใยอาหารที่ดีเยี่ยม โดยให้โปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ พร้อมด้วย BCAA 4 กรัม ซึ่งโปรตีนเหล่านี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งช่วยในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อใหม่1 การผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนเมล็ดแตงโมของเราช่วย สร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง

สวัสดี ต่อหนึ่งมื้อ (2 สกู๊ป) คุณจะได้รับโปรตีน 24 กรัม คุณจะต้องใช้ผงโปรตีน 2.5 ส่วนเพื่อให้ได้โปรตีน 60 กรัม ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายตัวและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกในด้านระบบแปรรูปโปรตีนจากพืช นอกจากนี้เรายังนำเสนอระบบสำหรับการบำบัดเวย์/การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และการบำบัดความร้อน รวมถึงสายการผลิตแป้งแบบครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่สูญเสียคุณค่าใดๆ ด้วยความร่วมมือของเรากับพันธมิตรของเรา เรายังสามารถส่งมอบระบบการสีและการทำให้แห้ง ทำให้เรากลายเป็นซัพพลายเออร์แหล่งเดียวสำหรับสายการผลิตที่สมบูรณ์ ฉันชอบพูดว่าผักนี้ดุร้าย นั่นเป็นเพราะบรอกโคลีปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนเกือบ four กรัม นั่นค่อนข้างน้อยสำหรับผัก จริงๆ แล้ว แคลอรี่ต่อแคลอรี่ บรอกโคลีมีโปรตีนมากกว่าเนื้อวัวบางประเภท แม้ว่าคุณจะต้องกินบรอกโคลีจำนวนมากเพื่อให้เท่ากับปริมาณในสเต็ก ฉันคิดว่าผู้ที่รับประทานผักส่วนใหญ่พร้อมสำหรับความท้าทายดังกล่าว เช่นเดียวกับขนมปัง คนส่วนใหญ่คิดถึงแต่คาร์โบไฮเดรตเมื่อนึกถึงข้าวโอ๊ต แต่ข้าวโอ๊ตรีดทั้งตัวมีโปรตีนประมาณ eleven กรัมต่อถ้วย

แต่โปรตีนจากพืชก็มาพร้อมกับความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง สำหรับผู้ผลิต ยังคงมีอุปสรรคด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และสัมผัสของโปรตีนจากพืชอยู่ และในขณะที่ผู้บริโภครู้สึกสบายใจกับโปรตีนจากพืชมากขึ้น พวกเขาก็ตั้งคำถามถึงความยั่งยืน สุขภาพ ฉลากที่สะอาด และรสชาติของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตลอดจนคุณค่าทางโภชนาการ โปรตีนจากพืชกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่โดดเด่น โดยแบรนด์ต่างๆ เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในเครือข่ายร้านค้าปลีกและบริการด้านอาหาร เปิดตัวนวัตกรรมเมนูโปรตีนจากพืช ผู้บริโภค รวมถึงผู้รับประทานเนื้อสัตว์และผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากนมทั่วโลกต่างต่างตอบสนองด้วยความน่าดึงดูดและการมีส่วนร่วม โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น เบอร์เกอร์โปรตีนจากพืชที่มีลักษณะคล้ายเนื้อสัตว์ ลาเต้โปรตีนจากพืช และอุปกรณ์รับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากพืช “ตัวอย่างของการจับคู่ที่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ได้แก่ ข้าวกล้องและถั่วดำ เนยถั่วบนขนมปังโฮลเกรน และฮัมมูสกับพิต้า” กิลเลสปีกล่าว เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์จากนมไม่มีใยอาหารตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยไม่ได้ซึ่งช่วยให้แบคทีเรียในลำไส้ของเรามีความสุข และระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดี แต่โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิล ถั่ว และโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เป็นทั้งอาหารก็มี ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำของเราสำหรับผงโปรตีนจากพืชตามลำดับที่ไม่เฉพาะเจาะจง รวมถึงคำแนะนำของเราเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดโดยรวมตามการค้นพบของเรา เลื่อนลงเพื่ออ่านเพิ่มเติมว่าเหตุใดแบรนด์เหล่านี้จึงโดดเด่นสำหรับเรา

นอกจากนี้ การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าอาหารที่อุดมด้วยถั่วและพืชตระกูลถั่วอื่นๆ สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต และแม้แต่ลดไขมันหน้าท้องด้วย ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนและเส้นใยชั้นดี โดยมีโปรตีน 18 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก (198 กรัม) โดยให้ปริมาณเส้นใยอาหารมากกว่าครึ่งหนึ่งที่แนะนำในแต่ละวันในถ้วยเดียว (198 กรัม) Seitan เป็นแหล่งโปรตีนยอดนิยมสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท แตกต่างจากเนื้อจำลองที่ทำจากถั่วเหลืองหลายชนิด เมื่อปรุงแล้วจะมีลักษณะและเนื้อสัมผัสคล้ายกับเนื้อสัตว์อย่างใกล้ชิด โปรดจำไว้ว่าคำว่า “อาหารแปรรูป” รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งหลายอย่างสะดวกกว่าและราคาถูกกว่าอาหารอื่นๆ อาหารบางชนิดที่ผ่านการแปรรูปไม่ถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพหรือเป็นอันตราย เมื่อระดับน้ำตาลต่ำและมีโมเลกุลพร็อกซีน้ำตาลเพียงเล็กน้อย วงจรจะยังคงมีความยืดหยุ่น และกลไกการปิดระบบสามารถทำงานได้เพื่อลดการเจริญเติบโตของพืชและการผลิตน้ำมัน นั่นสมเหตุสมผลแล้วที่จะอนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่า Shanklin กล่าว

สิ่งที่คุณต้องการจากโปรตีนคือกรดอะมิโน คุณต้องการ 20 อันที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณสร้างขึ้นมาบางส่วน แต่คุณต้องได้รับเก้าอย่างจากอาหารของคุณ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งว่าผงโปรตีนวีแก้นมีปริมาณมากเกินไปคือปริมาณเส้นใยหรือส่วนผสมเพิ่มเติมอื่น ๆ ในผงโปรตีนวีแก้น การได้รับเส้นใย สารเพิ่มความข้น หรือสารให้ความหวานในผงโปรตีนในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับบางคนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนและไม่ใช่วีแกนก็จะมีโลหะหนักบางชนิดตามธรรมชาติเช่นกัน เนื่องจากโลหะหนักพบได้ในดินตามธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณบริโภคผงโปรตีนหลายหน่วยบริโภคต่อวัน คุณอาจเสี่ยงต่อการได้รับโลหะหนักในปริมาณที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผงนั้นไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณโลหะหนัก โปรดจำสิ่งนี้ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์และพิจารณาที่จะเพิ่มผงโปรตีนในการรับประทานอาหารประจำวันของคุณ ConsumerLab.com มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลหะหนักที่พบในผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบ ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีอีกแหล่งหนึ่ง และ Now Sports ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านโปรตีนถั่วเหลืองเนื่องจากมีส่วนประกอบง่ายๆ เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ โปรตีนจากถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่แข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Sport ประกอบด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อและมีโซเดียมต่ำกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีโซเดียมเพียง 7% ต่อวัน (DV) ต่อมื้อ นอกจากนี้เรายังชอบที่เป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี โดยหนึ่งหน่วยบริโภคให้ DV 15% ต่อแคลเซียมและธาตุเหล็ก กุญแจสำคัญในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมและกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดคือการรวมธัญพืชต่างๆ กับผักและถั่วต่างๆ เช่น ถั่วและข้าว หรือเต้าหู้กับบรอกโคลี ความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพูดถึงการเป็นวีแกน และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทน เช่น ชีสวีแกน เพื่อชดเชยการขาดดุลใดๆ เนื่องจากในทางเทคนิคแล้วมันเป็นอาหารแปรรูปและมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงเล็กน้อย

การโปรแกรมเชิงเส้นไม่ส่งผลให้รายการโซลูชันอยู่ในลำดับจากมากไปหาน้อยจากโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด มีการระบุวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อที่จะสำรวจขอบเขตของโซลูชันเพิ่มเติม เราได้ลบส่วนผสมที่ประกอบเป็นส่วนผสมที่เหมาะสมที่สุดออกจากฐานข้อมูล ซ้ำๆ ทีละรายการ ตามลำดับที่แตกต่างกัน จากนั้นรันโปรแกรมเชิงเส้นอีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่โซลูชันอื่นที่เพิ่งสร้างใหม่ เหมาะสมที่สุดแต่ไม่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับอันก่อนหน้า เราย้ำกระบวนการนี้จนกว่าจะไม่พบวิธีแก้ไข กล่าวคือ ไม่มีชุดค่าผสมใดที่สามารถตอบสนองข้อจำกัดทั้งหมดได้ เยี่ยมมากท่านดร.ตรีภัค ปารีค และขอขอบคุณ ฉันมีความกังวลมากขึ้นสำหรับประชากรอินเดียหลายล้านคนที่ไปฮังการีเป็นครั้งคราวโดยอดอาหารหรืออดอาหารเป็นเวลาหลายวัน คุณสามารถดูได้ใน “Jhoogi โดยที่ ρ คือความหนาแน่นของเจล x คือน้ำหนักของเจล และ y คือน้ำหนักของบัฟเฟอร์ เพื่อให้ได้สารละลายของเศษส่วนที่มีปริมาตรต่ำกว่า (10–60 โดยปริมาตร %), 70 % โดยปริมาตรของไมโครเจลโปรตีนถูกเจือจางด้วยบัฟเฟอร์ HEPES ที่ pH 7.zero

แม้ว่าหลักฐานบางอย่างจะชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนทั้งหมดอาจมากขึ้นในวัยสูงอายุ แต่ผู้สูงอายุก็พบรูปแบบเดียวกันที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุเมื่อผลลัพธ์ที่ได้คือความเปราะบาง เมื่อเรากินเนื้อวัว เราได้รับโปรตีน แร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็น แต่เรายังได้รับไขมันอิ่มตัว คอเลสเตอรอล และปัจจัยอื่นๆ ในปริมาณมากที่เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โดยมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่มีประโยชน์น้อยมาก มีการหยิบยกข้อกังวลบางประการว่าสารต่อต้านสารอาหาร เช่น ไฟเตต เลคติน และออกซาเลตในอาหารจากพืชอาจลดการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็น Seitan เป็นอาหารหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มันถูกสร้างขึ้นด้วยกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญซึ่งเป็นโปรตีนหลักในข้าวสาลี ซึ่งส่งผลให้มีเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบและอร่อยซึ่งเลียนแบบเนื้อสัตว์ในอาหารบางจานจริงๆ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือเนื่องจาก seitan ทำจากกลูเตนข้าวสาลี จึงไม่มีกลูเตน นโยบายการเกษตรทั่วไปได้กำหนดมาตรการต่างๆ ไว้แล้วซึ่งสนับสนุนการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรปทั้งทางตรงและทางอ้อมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงมาตรการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งส่งเสริมพื้นที่มุ่งเน้นทางนิเวศวิทยาและความหลากหลายของพืชผล การสนับสนุนควบคู่โดยสมัครใจ และการวิจัยและนวัตกรรมผ่านความคิดริเริ่ม เช่น การสนทนากลุ่ม EIP-AGRI การเลือกอาหารและเครื่องดื่มของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความชอบ ความเชื่อ และแรงจูงใจส่วนตัวที่หลากหลาย แน่นอนว่ารสชาติคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ผู้บริโภคยังเลือกโดยคำนึงถึงโภชนาการและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีขึ้น ความยั่งยืนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หลักการส่วนบุคคลและวัฒนธรรม และตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย

หากคุณได้รับสินค้าเสียหายหรือไม่ถูกต้องไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพียงแจ้งให้เราทราบภายใน 7 วันนับจากวันที่จัดส่ง เรายินดีเปลี่ยนให้ใหม่หรือคืนเงินตามราคาที่คุณซื้อ คุณสามารถเริ่มการคืนสินค้าได้โดยส่งอีเมลถึงเราที่ (6-8 ออนซ์) ในขวดเชคเกอร์ อาจรับประทานในเวลาใดก็ได้ของวัน ไม่ว่าจะดื่มเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต น้ำผลไม้ ฯลฯ การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่อยู่เหนือคำแนะนำสำหรับสารอาหารที่จะจำกัดสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ต่ำกว่าข้อกำหนดสำหรับสารอาหารที่น่ากังวลสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต

ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน เต็มไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20.5 กรัมต่อ half ถ้วย คุณค่าทางโภชนาการของมันอาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์เฉพาะ แต่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีน 15–16 กรัมต่ออาหาร three.5 ออนซ์ (100 กรัม) พร้อมด้วยไฟเบอร์ 5–8 กรัม เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้ยังมีธาตุเหล็ก แคลเซียม ซีลีเนียม และแมกนีเซียมในระดับสูง รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า three สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์อื่นๆ

ข้าวโอ๊ตปรุงสุกหนึ่งถ้วยประกอบด้วยโปรตีน 26 ประมาณ 5 กรัม และไฟเบอร์ 4 กรัม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จำเป็นต่อความต้องการในแต่ละวันของคุณ ดีกว่าไหม? ไม่ว่าคุณจะอยากได้ของคาวหรือหวาน ท็อปปิ้งที่คุณสามารถใส่ข้าวโอ๊ตได้ไม่มีที่สิ้นสุด ควินัวเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระอีกชนิดหนึ่ง อีกทั้งยังปราศจากกลูเตนและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม27 การศึกษาในสัตว์และทางคลินิกทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้นได้ประเมินคุณสมบัติทางอะนาโบลิกของแหล่งโปรตีนจากพืชเดี่ยวหรือโปรตีนจากพืชเชิงพาณิชย์ (เช่น โปรตีนที่แยกได้ [23,24,28,31,37,39,forty,forty two,44,75]) อย่างไรก็ตาม แหล่งโปรตีนจากพืชมักไม่ค่อยรับประทาน ‘บริสุทธิ์’ แต่โดยทั่วไปมักบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารที่มีแหล่งโปรตีนอื่นๆ มากมาย ควินัวแทบจะมีเอกลักษณ์เฉพาะใน Plant Kindgom ทำไม เป็น “โปรตีนสมบูรณ์” ซึ่งเป็นพืชหายากที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ลองนึกถึงวัวที่คุณสามารถโยนลงในสลัดได้ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ เหล็ก แมกนีเซียม แมงกานีส ควินัวมีศักยภาพอย่างน่าประหลาด ในความเป็นจริง NASA กำลังมองหา Quinoa อย่างใกล้ชิดในฐานะระบบช่วยชีวิตในระบบนิเวศที่มีการควบคุม (CELSS); เป็นอาหารสำหรับนักบินอวกาศในเที่ยวบินระหว่างดาวเคราะห์ระยะไกล

ตลาดโปรตีนจากพืชในอินเดียกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยได้แรงหนุนจากความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืน การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่แค่กระแส แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งสะท้อนถึงความเคลื่อนไหวระดับโลกที่มีต่อโภชนาการจากพืช ในอินเดีย ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นมังสวิรัติ ความต้องการแหล่งโปรตีนจากพืชจึงมีสูงตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม การเติบโตเมื่อเร็วๆ นี้ก้าวไปไกลกว่าการบริโภคแบบดั้งเดิม โดยเจาะกลุ่มประชากรในเมืองที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งไม่เพียงแต่แสวงหาคุณประโยชน์ทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนทางจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมด้วย คุณอาจเคยได้ยินโปรตีนจากพืชบางชนิดที่เรียกว่า ‘ไม่สมบูรณ์’; เนื่องจากขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซม การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีโปรตีนจากพืชจากแหล่งต่างๆ จะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการ นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องที่น่าสบายใจที่รู้ว่าไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักมักจะขาดสารอาหารหลักที่สำคัญนี้ บริษัทวิจัยตลาด Mintel ระบุว่า คนที่พยายามจะกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น อย่างที่ชาวอเมริกันเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์เป็น มักจะสงสัยว่าจะรวมอาหารที่เหมาะสมเข้าด้วยกันในรูปแบบผสมที่ถูกต้องได้อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับ “ครบถ้วน” โปรตีนที่พวกเขาต้องการ แต่คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น Maxine Siegel, R.D. ซึ่งเป็นหัวหน้าห้องปฏิบัติการทดสอบอาหารของ CR กล่าว แม้ว่าโปรตีนจากพืชในทางเทคนิคจะยังไม่ “สมบูรณ์” ตราบใดที่คุณรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด ร่างกายของคุณก็จะ “เติม” โปรตีนให้กับคุณ โปรตีนจากสัตว์มีความเกี่ยวพันกับข้อจำกัดทางกายภาพที่น้อยลงเมื่อมีอายุมากขึ้น แต่โปรตีนจากพืชมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและสม่ำเสมอมากกว่าในทุกแบบจำลองที่สังเกตได้ และมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับสุขภาพจิตที่ดีในช่วงบั้นปลายชีวิต สำหรับโรคหัวใจโดยเฉพาะ การบริโภคโปรตีนจากพืชที่สูงขึ้นมาพร้อมกับระดับคอเลสเตอรอล LDL (“คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี”) ที่ลดลง ความดันโลหิต และความไวของอินซูลิน ในขณะที่การบริโภคโปรตีนจากสัตว์ที่สูงขึ้นนั้นเชื่อมโยงกับระดับที่สูงขึ้น พร้อมด้วยปัจจัยการเจริญเติบโตที่คล้ายอินซูลินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งตรวจพบได้ในมะเร็งหลายชนิด

RDA จะแปลเป็นโปรตีนประมาณ 50 กรัมต่อวัน หากบุคคลนั้นบริโภค 2,000 แคลอรี่ในหนึ่งวัน โปรตีน 50 กรัมจะเท่ากับ 10 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ทั้งหมดพอดี พบว่าการรับประทานโปรตีนจากถั่วเหลืองแทนโปรตีนจากสัตว์ช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและไตรกลีเซอไรด์ซึ่งเชื่อมโยงกับโรคหัวใจได้ การศึกษาอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดน้ำหนักตัว การทบทวนการกำหนดขอบเขตเบื้องต้นดำเนินการใน MEDLINE โดยใช้คำค้นหาที่สำคัญ เช่น “โปรตีนในอาหาร” และ “กล้ามเนื้อ” แบบฝึกหัดกำหนดขอบเขตนี้ระบุการทดลองแบบสุ่มจำนวนเพียงพอโดยมุ่งเน้นไปที่ผลกระทบของพืชกับสัตว์ต่อผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นกีฬา เพื่อการวัดผลของถั่วเหลืองต่ออาการวัยหมดประจำเดือน หรือเป็นส่วนหนึ่งของการแทรกแซงการลดน้ำหนัก คำหรือคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องที่ใช้ในชื่อเรื่องและบทคัดย่อของเอกสารเหล่านี้ได้รับการระบุและมีส่วนช่วยสร้างอัลกอริธึมการค้นหาที่ครอบคลุมโดยได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล อัลกอริธึมการค้นหาขั้นสุดท้ายคือการผสมผสานระหว่างคำศัพท์ของผู้ตรวจสอบเองรวมกับหัวเรื่องทางการแพทย์ที่เป็นมาตรฐาน (MeSH) ตัวอย่างสองตัวอย่างของกลยุทธ์การค้นหานี้ ซึ่งปรับให้เหมาะกับฐานข้อมูล CENTRAL และ Scopus สามารถดูได้ในภาคผนวก 1 และ 2 อาจมีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างประชากรชายและหญิงในแง่ของการตอบสนองแบบอะนาโบลิกต่อโปรตีนในอาหารที่แตกต่างกัน มีหลักฐานของการเปลี่ยนแปลงทางเพศในเมแทบอลิซึมของโปรตีนและการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนโดยเฉพาะในช่วงชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอย่างมีนัยสำคัญ เช่น วัยหมดประจำเดือน [17].

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมลงในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ และเพื่อดูว่าควรรับประทานในปริมาณเท่าใด ไม่ แอล-โปรตีนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์การอดอาหารไม่สม่ำเสมอของเรา มีวัตถุประสงค์เพื่อบริโภคระหว่างช่วงให้นม โดยเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายแคลอรี่และโปรตีนในแต่ละวันโดยรวม แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากอาหารของคุณเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็สำคัญเช่นกันที่จะต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนประเภทที่ถูกต้อง ตามที่ได้กล่าวไว้ นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำมักจะต้องการโปรตีนมากขึ้น ขึ้นอยู่กับประเภทของกีฬา/กิจกรรมที่พวกเขาทำ นักกีฬาที่มีความอดทน เช่น นักวิ่งระยะไกลและนักปั่นจักรยานต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นประมาณ 50% (1.2 กรัม-1.4 กรัม /กก.) มากกว่าคนทั่วไป เพื่อช่วยให้ฟื้นตัวและทำงานได้ดีที่สุด (31) อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่มีความอดทนส่วนใหญ่บริโภคปริมาณนี้ตามธรรมชาติ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะกินแคลอรี่มากขึ้นและดังนั้นจึงมีโปรตีนมากขึ้น (32) ในทางกลับกัน นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำ มักต้องการโปรตีนมากกว่าคนทั่วไป เพื่อที่จะซ่อมแซมและฟื้นฟูอย่างเหมาะสมจากกิจกรรมที่มีปริมาณมาก (5,6)

และคุณไม่จำเป็นต้องสร้างถั่วตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อเก็บเกี่ยวคุณประโยชน์ทางโภชนาการ Christine Gerbstadt, MD, MPH, RDN ผู้เขียน Doctor’s Detox Diet กล่าว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โปรดไปที่ส่วนการบำรุงในบล็อก Lifespan Living ของเรา การให้คำปรึกษาด้านโภชนาการส่วนบุคคลเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณพร้อมให้บริการผ่าน Coastal Medical นี่คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของฉันสำหรับโปรตีนที่คุณควรรับประทานหากคุณรวมอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ

แต่ข่าวดีก็คือการแก้ไขปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย “เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมอาหารจากพืชต่างๆ เช่น พืชตระกูลถั่ว อาหารจากถั่วเหลือง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องกินอาหารมื้อเดียวปริมาณมาก” Cassetty บอกกับ Runner’s World การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก และถั่ว สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เราได้รับการคุ้มครองคุณด้วยผงโปรตีนจากพืช NutriliteTM Organics เนื้อเนียนและเป็นครีม พร้อมด้วยรสชาติช็อกโกแลตแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

มีคนจำนวนน้อยมากที่แพ้ Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราที่ใช้สร้างแบรนด์ไมโคโปรตีนที่รู้จักกันในชื่อ Quorn ผู้ที่มีประวัติแพ้เห็ดหรือแพ้อาหารหลายอย่างอาจพิจารณาแหล่งโปรตีนอื่น ผลิตภัณฑ์ที่มีไมโคโปรตีนมักโฆษณาว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ และมีจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น นักเก็ตหรือชิ้นเนื้อไก่ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้หลายชนิดมีไข่ขาว ดังนั้นผู้คนจึงต้องตรวจสอบฉลากให้ดี สาหร่ายเกลียวทองมีจำหน่ายออนไลน์ในรูปแบบผงหรืออาหารเสริม สามารถเติมน้ำ สมูทตี้ หรือน้ำผลไม้ได้ บุคคลสามารถโรยบนสลัดหรือของว่างเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ ไมโคโปรตีนเป็นโปรตีนที่ไม่ใช่สัตว์ซึ่งได้มาจากเชื้อรา Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราชนิดหนึ่ง มักใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ เช่น เบอร์เกอร์ผัก เนื้อบด เนื้อทอด และเนื้อปลา

เราเลือกที่จะกำหนดปริมาณโปรตีนให้เป็นมาตรฐานที่ 30 กรัม เพื่อรักษาปริมาณโปรตีนที่เรียกว่ามื้ออาหารที่อุดมด้วยโปรตีน และสอดคล้องกับการประยุกต์ใช้ในอาหารที่เป็นไปได้ ในรายละเอียด เหตุผลสำหรับข้อจำกัดขึ้นอยู่กับคุณลักษณะที่คาดหวังสามประการของการผสมผสานโปรตีน ประการแรก ส่วนของโปรตีนที่ได้จากการผสมผสานต้องคงไว้ซึ่งคล้ายกับพฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบัน 30 กรัม หมายถึงปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยต่อมื้อ (20, 21) และปริมาณของผงโปรตีนในสกู๊ปขนาดหนึ่งหน่วยบริโภคโดยทั่วไป ประการที่สอง ในผู้สูงอายุ 30 กรัมแสดงถึงปริมาณโปรตีนคุณภาพดีที่จำเป็นในการเอาชนะ “เกณฑ์อะนาโบลิก” (22) ท้ายที่สุด แม้ว่าการค้นพบล่าสุดมีแนวโน้มที่จะแสดงให้เห็นว่าการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อไม่ได้ขับเคลื่อนโดยปริมาณกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ (IAA) ในมื้ออาหารเช่นนี้ แต่ขึ้นอยู่กับปริมาณลิวซีนในมื้ออาหาร (23, 24) แต่เราเลือกที่จะกำหนดโปรตีน ที่ 30 กรัมในโปรแกรมเชิงเส้นเพื่อบรรลุเป้าหมายเสริม แม้ว่าเราจะได้รับข้อมูลเชิงลึกอย่างมากเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่ปรับการดูดซึมโปรตีนในอาหาร การย่อยโปรตีนและการดูดซึมกรดอะมิโน และการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร แต่เราขาดข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการจัดการโปรตีนหลังรับประทานอาหารหลังการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสม การศึกษาในอนาคตได้รับการรับประกันเพื่อประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกของการรับประทานอาหารแบบผสม และผลกระทบที่อาจมีต่อการปรับสภาพกล้ามเนื้อทั้งในด้านสุขภาพและโรค กล่าวโดยสรุป องค์ประกอบของกรดอะมิโนของแหล่งโปรตีนจากพืชสามารถเปลี่ยนแปลงได้สูง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อประเมินคุณสมบัติทางอะนาโบลิกของโปรตีนและแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ต่างๆ นอกเหนือจากการเปรียบเทียบที่มีอยู่ในปัจจุบัน (โปรตีนถั่วเหลืองและข้าวสาลี) นอกจากนี้ ควรสังเกตว่าผลลัพธ์ของการเปรียบเทียบเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่บริโภคเข้าไปและจำนวนประชากรและสภาพแวดล้อมที่ทำการเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดที่อุดมไปด้วยโปรตีนเหมาะสำหรับการผลิต HVP ปัจจุบันส่วนใหญ่ทำจากแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น เมล็ดน้ำมันสกัดไขมัน (กากถั่วเหลือง เมล็ดองุ่นป่น) และโปรตีนจากข้าวโพด (กลูเตนข้าวโพด) ข้าวสาลี (กลูเตน) ถั่วลันเตา และข้าว[7] กระบวนการและวัตถุดิบจะกำหนดคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโนที่เชื่อมต่อกันผ่านพันธะเอไมด์ เมื่อถูกไฮโดรไลซิส (ไฮโดรไลซิส) โปรตีนจะถูกย่อยสลายเป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ ผงโปรตีนนี้ให้โปรตีน 22 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจากโปรตีนถั่วและถั่วงอก เมล็ดพืช และธัญพืชหลากหลายชนิด ถั่ว เมล็ดพืช และธัญพืชทำให้ผงนี้เป็นแหล่งสารอาหารหลายชนิดโดยเฉพาะ รวมถึงวิตามินดี วิตามินอี เหล็ก สังกะสี แมงกานีส และซีลีเนียม เพื่อรวบรวมรายชื่อผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุด นักโภชนาการของเราได้วิเคราะห์การวิจัย ตรวจสอบผลิตภัณฑ์หลายสิบรายการ และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น นอกจากนี้ เรายังทดสอบผงที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุด 17 รายการในห้องปฏิบัติการของเราโดยการผสมกับน้ำในขวดเชคเกอร์ และทดสอบให้เข้ากันเป็นสมูทตี้ เราจัดอันดับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม โภชนาการ และคุณค่า เมื่อเลือกผงโปรตีน คุณอาจต้องคำนึงถึงแหล่งโปรตีน ส่วนผสมเพิ่มเติมด้วย และหากคุณชอบแบบมีรสชาติมากกว่าแบบไม่มีรสชาติ ขึ้นอยู่กับว่าคุณวางแผนจะใช้อย่างไร

หากคุณเป็นแฟนเต้าหู้แต่อยากลองอะไรที่แตกต่างออกไป ให้เลือกเทมเป้ ซึ่งเป็นอาหารที่เนื้อแน่นและเข้มข้นกว่าที่ทำจากถั่วเหลืองหมักตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับเต้าหู้ เทมเป้เป็นโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด โดยมีโปรตีน 17 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตาม USDA ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดที่มนุษย์ต้องการ กรดอะมิโนบางชนิดยังขาดหายไป ดังนั้นการรับประทานอาหารที่หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ แหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจมีผลกระทบที่หลากหลายต่อกระดูก ยังไม่มีการศึกษาการแทรกแซงระยะยาวแบบควบคุมเกี่ยวกับผลกระทบของการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชต่อการเผาผลาญของกระดูกและแร่ธาตุในคนที่มีสุขภาพดี ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการบริโภคอาหารจากพืชที่เพิ่มขึ้นและการบริโภคอาหารจากสัตว์ลดลงอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางชนิด อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจทำให้ได้รับสารอาหาร เช่น แคลเซียมและวิตามินดีในปริมาณต่ำ ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก นอกเหนือจากสารอาหารรองเหล่านี้แล้ว การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอยังจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพกระดูกตลอดวงจรชีวิตอีกด้วย การศึกษายังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีอิทธิพลต่อการเผาผลาญของกระดูกแตกต่างกัน

เมล็ดลินสีดเป็นสารอาหารที่โดดเด่น โดยให้แหล่งที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร กรดไขมันโอเมก้า 3 จากพืช และลิกแนน พวกมันเชื่อมโยงกับประโยชน์ของระบบหัวใจและหลอดเลือด การสนับสนุนสุขภาพทางเดินอาหารเนื่องจากมีใยอาหาร และผลในการป้องกันมะเร็งบางชนิด โอเมก้า three ในเมล็ดลินสีดมีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านคุณสมบัติต้านการอักเสบ ผงโปรตีนจากพืชบางชนิดมักเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าต้องบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด แม้ว่าคุณจะสามารถบริโภคโปรตีนเชคได้ทุกวัน เราขอแนะนำให้พิจารณาอาหารโดยรวมเพื่อดูว่าคุณสามารถเพิ่มโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดได้ที่ไหน ก่อนที่จะอาศัยเพียงผงโปรตีนเพื่อเติมเต็มช่องว่าง สำหรับผู้ที่รับประทานเจและมังสวิรัติ สามารถทำได้โดยการเติมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด เช่น เต้าหู้หรือเทมเป้ ถั่วเหลืองเขียวทั้งเมล็ด (เอดามาเมะ) ธัญพืชที่มีโปรตีนสูง เช่น ควินัว และพืชตระกูลถั่วหรือเมล็ดพืชตระกูลถั่ว การทบทวนนี้เน้นที่สถานะปัจจุบันของการใช้พืชเพื่อผลิตโปรตีนเป็นหลัก มีการหารือเกี่ยวกับพืชที่มีศักยภาพซึ่งมีแหล่งที่มาหลากหลายและทางเลือกที่มีความต้องการโปรตีนคุณภาพสูงสำหรับการบริโภคในอนาคต โดยครอบคลุมปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริโภคโปรตีน การดูดซึม และเทคนิคการผลิตโปรตีนด้วย มีการอธิบายคุณสมบัติการออกฤทธิ์ทางชีวภาพและหน้าที่ต่างๆ ของโปรตีนจากพืช ตลอดจนปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนจากพืชและกลยุทธ์การวิจัยในอนาคต มีการพูดคุยถึงแนวทางการปรับเปลี่ยน การสกัดโปรตีน เทคโนโลยีการทำให้บริสุทธิ์ ตลอดจนความสามารถในการย่อยได้ การดูดซึม และการดูดซึมของโปรตีนจากพืช ในที่สุด ก็ได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับปัญหาและความท้าทายตลอดจนโอกาสในอนาคตในพื้นที่ที่กำลังเกิดใหม่นี้ ดังนั้น แทนที่จะกินโปรตีนจากสัตว์เป็นจำนวนมากในทุกมื้อ ให้เน้นที่การเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในจานของคุณ เช่น ถั่วเลนทิล เต้าหู้ ถั่วชิกพี ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วต่างๆ ทำให้อาหารของคุณมีความหลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยประกอบด้วยผลไม้ ผัก และธัญพืชไม่ขัดสีหลากหลายชนิด นี่ไม่เพียงแต่เป็นการรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาดเท่านั้น แต่ยังปลดล็อกรสชาติใหม่ๆ และอาหารที่น่าตื่นเต้นได้อีกด้วย ข้อดีได้แก่ สุขภาพส่วนบุคคลที่ดีขึ้นในขณะนี้ และความหวังสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป

โปรตีนวีแกนผลิตโดยนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญของเราโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกโปรตีนจากพืชแสนอร่อย โปรตีนเชควีแกนที่ขายดีที่สุดของเรานำเสนอตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อโลกและไร้ความโหดร้าย ในขณะที่ยังคงใช้เฉพาะส่วนผสมบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น โปรตีนวีแกนแตกต่างจากเครื่องดื่มผสมพืชอื่นๆ ประกอบด้วยแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกันห้าแหล่ง ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่ว ฟักทอง ข้าวกล้อง และดอกทานตะวัน โปรตีนแต่ละชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการของตัวเอง ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้ประโยชน์จากกรดอะมิโนที่โค้งมนมากขึ้น Superfood Plant Protein ควบคุมพลังของพืชเพื่อเติมพลังให้กับวันของคุณอย่างเอร็ดอร่อย โปรตีนจากพืชระดับพรีเมียมนี้มาพร้อมกับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เอนไซม์ย่อยอาหารและสารอาหารรองเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมของคุณ คำถามหนึ่งที่เกิดขึ้นสำหรับผู้ทานมังสวิรัติคือ จำเป็นต้องรวมแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกันหรือไม่ Young และ Pellet [19] กล่าวถึงปัญหานี้ พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าไลซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำกัดทั่วไปในเมล็ดธัญพืช มีส่วนสำคัญในกล้ามเนื้อโครงร่าง หลังจากรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง พวกเขาประมาณว่า 60% ของความต้องการรายวันของผู้ใหญ่สำหรับไลซีนสามารถเก็บไว้ในสระนี้ได้ภายใน 3 ชั่วโมง หากบุคคลหนึ่งรับประทานอาหารที่มีไลซีนต่ำภายใน three ชั่วโมงของอาหารที่อุดมด้วยไลซีน ก็จะยังคงมีไลซีนในเซลล์เพียงพอที่จะส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกัน หากช่องว่างระหว่างมื้ออาหารค่อนข้างสั้น ประมาณ 3 ชั่วโมง กรดอะมิโนเสริมจะสามารถนำไปใช้ในการสังเคราะห์โปรตีนได้

เพื่อค้นหาผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบผงโปรตีนที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุด 17 รายการใน The Verywell Testing Lab เราได้ตรวจสอบผงโปรตีนแต่ละชนิดเพื่อหารสชาติ รสที่ค้างอยู่ในคอ เนื้อสัมผัส กลิ่น และคุณค่า โดยตระหนักว่าสิ่งนี้อาจเป็นอัตวิสัยและแตกต่างกันระหว่างแต่ละบุคคล เราจัดอันดับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในระดับตั้งแต่ 1 ถึง 5 (1 ไม่แนะนำ 5 ขอแนะนำอย่างยิ่ง) ในแต่ละหมวดหมู่เหล่านี้ เราทดสอบผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นสองครั้งโดยลำพังในขวดเชคเกอร์พร้อมน้ำ และในสมูทตี้ผสมกับนมอัลมอนด์และกล้วย NorCal Organic Premium Pea Protein เป็นผงโปรตีนคุณภาพที่ทำจากโปรตีนถั่วเหลืองออร์แกนิกไอโซเลทเพียงอย่างเดียว วิธีนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการเติมสารให้ความหวานหรือสารปรุงแต่งรส และต้องการผงโปรตีนคุณภาพที่ไม่ส่งผลต่อรสชาติของสมูทตี้หรือขนมอบ นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกที่ดีจากพืชหากคุณแพ้อาหารหรือแพ้อาหารอื่นๆ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงจากแหล่งที่ยั่งยืน ถั่วและข้าว เป็นส่วนผสมเพียงสองอย่างที่พบในส่วนผสมนี้ ทางเลือกที่เป็นธรรมชาติและดีต่อสุขภาพสำหรับคุณและสิ่งแวดล้อม นั่นคือเหตุผลที่เรารวมโปรตีนถั่วซึ่งมีกรดอะมิโนซิสเทอีนและเมไทโอนีนต่ำ แต่มีไลซีนสูง โดยมีแหล่งโปรตีนจากพืชแห่งที่สอง นั่นคือโปรตีนจากข้าว โปรตีนจากข้าวมีไลซีนต่ำ แต่มีซิสเทอีนและเมไทโอนีนสูงมาก

“ฉันต้องแน่ใจว่าโปรตีนได้เข้าถึงกล้ามเนื้อของนักกีฬาของฉัน เพื่อที่พวกเขาจะได้ฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย หลังเกม และกลับมาในวันรุ่งขึ้นและแสดงในระดับสูง โปรตีนจากพืชมีโปรตีนถั่วและโปรตีนจากข้าว ช่วยให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน มีสารอาหารมากมายที่ช่วยเร่งโปรตีนไปยังเซลล์” กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากผงโปรตีนจากพืชมีกรดอะมิโนตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปต่ำ จึงถือว่าไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืช 2 ชนิดเข้าด้วยกัน เช่น ถั่วและข้าว ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโปรตีนเหล่านี้จะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้ดีมาก และฉันไม่ได้หมายถึงรูปลักษณ์ภายนอก ฉันกำลังพูดถึงเนื้อสัมผัสนะที่รัก ถ้าฉันไม่มีรายการส่วนผสมอยู่ตรงหน้า ฉันสาบานได้เลยว่ามันทำมาจากทรายแห่ง Dune นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่ดีจริงๆ ด้วยรสครีมที่เข้มข้น และความหวานในปริมาณที่พอเหมาะจากหญ้าหวาน ผลไม้พระ ลูคูมา และผงยาคอน แฟนซีมาก!

Vega Sport Premium Protein Powder ได้รับการรับรอง NSF สำหรับผงโปรตีนจากพืชเพื่อการกีฬา ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬา การรับรองจากบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้นี้หมายความว่าปราศจากสารต้องห้าม และประกอบด้วยสิ่งที่เขียนไว้บนฉลาก โปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคมาจากส่วนผสมของโปรตีนถั่ว โปรตีนเมล็ดฟักทอง โปรตีนเมล็ดทานตะวัน และโปรตีนอัลฟัลฟา นอกจากนี้ยังมีผงเชอร์รี่ทาร์ต ผงบีทรูท และสารสกัดจากขมิ้น ซึ่งการศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาจช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวจากการออกกำลังกาย ผงโปรตีนจากพืชที่เป็นมิตรกับสารก่อภูมิแพ้ของเราเป็นโปรตีนจากพืชหลายแหล่งระดับพรีเมียมที่ผสมผสานกับโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคและมีน้ำตาลต่ำ เมื่อรวมกับโปรไบโอติกและซุปเปอร์ฟู้ดส์ที่ผสมผสานกันเพื่อประโยชน์ทางโภชนาการเพิ่มเติม การได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารจากพืชนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด นอกจากความอร่อยแล้ว โปรตีนจากพืชยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่ไม่เหมือนใครและมีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าอีกด้วย

ในระหว่างการประมวลผลน้ำมัน ผลพลอยได้ เช่น น้ำมันป่น/เค้กกด จะถูกปล่อยออกมาจากผลไม้และเมล็ดพืชที่มีน้ำมัน (48) อาหารที่มีน้ำมันประกอบด้วยโปรตีน 15–50% และด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นแหล่งที่มีคุณค่าสำหรับการสกัดโปรตีน (48) ถั่วเหลือง เมล็ดฝ้าย ถั่วลิสง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดงา เมล็ดฟักทอง เฮเซลนัท เมล็ดองุ่น วอลนัท เมล็ดป่าน และเรพซีด เป็นพืชเมล็ดพืชน้ำมันหลักที่มีโปรตีนป่นในสัดส่วนสูง นอกจากนี้ พืชที่มีน้ำมัน เช่น มะพร้าว ปาล์ม และมะกอก ก็มีน้ำมันอยู่ในเนื้อผลไม้ และสารตกค้างของพวกมันก็มีประโยชน์ในการแยกโปรตีน ปริมาณโปรตีนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการแปรรูปเมล็ดพืชน้ำมันที่ปอกเปลือกและปอกเปลือกออก โดยปกติ อาหารปอกเปลือกออกจะมีปริมาณโปรตีนสูงกว่าและมีเส้นใยน้อยกว่า ในขณะที่อาหารที่ปอกเปลือกออกจะต้องมีขั้นตอนการแยกส่วนเพิ่มเติมก่อนที่จะนำไปใช้ในการสกัดโปรตีน ปัจจุบัน เนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชเชิงพาณิชย์ได้ปฏิวัติอุตสาหกรรมอาหารสมัยใหม่ ในสหรัฐอเมริกา ราคาตลาดของผลิตภัณฑ์จากพืชอยู่ที่ประมาณ 940 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ซึ่งจะเพิ่มขึ้น 38% ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา (41) ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมอาหารช่วยผลิตเนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชคุณภาพสูง เช่น ไส้กรอก เบอร์เกอร์ เนื้อบด และนักเก็ต อย่างไรก็ตาม การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับคุณสมบัติของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อทั้งหมด เช่น เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เส้นใยกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อไขมันที่สร้างโครงสร้างแบบลำดับชั้น (42) เป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้น การจัดโครงสร้างเนื้อเยื่อมีบทบาทสำคัญในการพิจารณาคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสและเคมีกายภาพของผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกล้ามเนื้อทั้งตัวจากพืชคุณภาพสูง อันดับแรกต้องใช้ส่วนผสมและเทคนิคการประมวลผลที่เหมาะสมที่สุดเพื่อกระตุ้นเส้นใยกล้ามเนื้อ ไขมัน และเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เพิ่มพลังจากพืชขนาดใหญ่ให้กับกิจวัตรของคุณด้วยโปรตีนจากพืชที่เนียนนุ่มอร่อย 20 กรัม ซึ่งประกอบด้วยโปรตีนถั่ว ถั่วชิกพี และเมล็ดป่าน พร้อมโปรไบโอติก เพื่อช่วยรักษาสุขภาพของลำไส้และการย่อยอาหาร ผงโปรตีนจากพืชของเราไม่มีรสหวานและเรียบเนียน เหมาะสำหรับผสมลงในของเหลวหรือสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ ความต้องการโปรตีนและแคลอรี่จะเพิ่มขึ้นตามการตั้งครรภ์และในนักกีฬาที่จริงจัง แต่ไม่มีข้อได้เปรียบที่ชัดเจนจากแหล่งที่มาของสัตว์และพืช สำหรับผู้ที่รู้สึก “ดีขึ้น” เมื่อมีโปรตีนจากสัตว์มากขึ้น ฉันขอแนะนำให้ค่อยๆ ทอถั่วและอาหารจากถั่วเหลืองเป็นมื้ออาหารมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้อิ่มและอร่อยได้เช่นกัน แหล่งอาหารที่มีวิตามินบี 12 ส่วนใหญ่มาจากสัตว์ ดังนั้นผู้ที่รับประทานเจจำนวนมากจึงจำเป็นต้องเสริม พูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเพียงพอหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติ เพลิดเพลินกับคุณค่าทางโภชนาการของยีสต์ในซอสหรือน้ำสลัด โรยบนพาสต้าจานถัดไปของคุณ หรือโยนลงในชามป๊อปคอร์น อย่าปล่อยให้ชื่อที่ฟังดูวิทยาศาสตร์ของยีสต์โภชนาการทำให้คุณผิดหวัง ชุมชนวีแกนได้รับชื่อเล่นเรียกขานว่า “นูช” โดยเป็นยีสต์ที่ไม่ใช้งานซึ่งมีสีเหลืองและมีรสอูมามิที่อุดมไปด้วยชีสและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตามข้อมูลของ USDA มีโปรตีน 4 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ และเป็นแหล่งวิตามินบี 12 ที่เป็นวีแกนที่ดีอีกด้วย

ตอนนี้อาจถึงเวลาเริ่มต้นแล้ว Jones กล่าว เนื่องจากพวกมันเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี “หัวใจกัญชาเป็นเมล็ดป่านที่ปอกเปลือกและมีโปรตีน 10 กรัมต่อมื้อ” เธออธิบาย “แม้ว่าคุณอาจไม่ได้เสิร์ฟเต็มรูปแบบเสมอไป แต่ฉันมักจะแนะนำหัวใจป่านเป็นโปรตีน ‘เสริม’ สำหรับมื้ออาหารและของว่าง” ลองโรยหนึ่งช้อนโต๊ะลงบนข้าวโอ๊ต ขนมปังปิ้ง ซุปหรือสลัด “ฉันยังชอบที่พวกเขาเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดีและมีเส้นใย” โจนส์กล่าวเสริม เมื่อทำขั้นตอนเพิ่มเติมในการย่อยโปรตีนจากพืช คุณจะได้รับสารอาหารที่ปกติแล้วจะไม่ได้รับจากผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ด้วย “งานวิจัยจำนวนมากมายแสดงให้เห็นว่า ยิ่งคุณได้รับความหลากหลายจากอาหารจากพืชทั้งมื้อในอาหารของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นเท่านั้น” โจนส์กล่าว “อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้คือไฟเบอร์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งทำให้อิ่มจริงๆ และคาร์โบไฮเดรตประเภทต่างๆ ที่คุณได้รับจากมันสามารถรองรับไมโครไบโอมในลำไส้ได้จริง ซึ่งเรารู้ว่ามีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน” Epic Protein Vanilla Lacuma Powder ของ Sprout Living ได้รับการคัดเลือกจากผงโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดีที่สุด เนื่องจากมีรายการส่วนผสมที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้เรายังชอบที่มันมีคาร์โบไฮเดรต 13 กรัม เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายได้ เราขอแนะนำให้เติมผงโปรตีนนี้ลงในสมูทตี้ที่มีคาร์โบไฮเดรตจากแหล่งอื่นๆ เช่น ผลไม้หรือข้าวโอ๊ต เพื่อเพิ่มพลังหลังการออกกำลังกาย

ลิขสิทธิ์ © 2022 Langyan, Yadava, Khan, Dar, Singh และ Kumar นี่เป็นบทความแบบเปิดที่เผยแพร่ภายใต้เงื่อนไขของ Creative Commons Attribution License (CC BY) อนุญาตให้ใช้ เผยแพร่ หรือทำซ้ำในกระดานสนทนาอื่นๆ โดยต้องให้เครดิตผู้แต่งต้นฉบับและเจ้าของลิขสิทธิ์ และอ้างอิงสิ่งตีพิมพ์ต้นฉบับในวารสารนี้ตามแนวทางปฏิบัติทางวิชาการที่เป็นที่ยอมรับ ไม่อนุญาตให้ใช้ แจกจ่าย หรือทำซ้ำซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ การกล่าวอ้างทั้งหมดที่แสดงในบทความนี้เป็นของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว และไม่จำเป็นต้องเป็นตัวแทนขององค์กรในเครือ หรือของผู้จัดพิมพ์ บรรณาธิการ และผู้วิจารณ์ ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่อาจได้รับการประเมินในบทความนี้ หรือการกล่าวอ้างที่อาจทำโดยผู้ผลิต จะไม่รับประกันหรือรับรองโดยผู้จัดพิมพ์ ในเทคนิคการสกัดโปรตีนแบบเปียก กระบวนการเริ่มต้นด้วยการละลายโปรตีนในตัวกลางที่มีค่า pH ห่างจากจุดไอโซอิเล็กทริก จากนั้นจึงตกตะกอนในตัวกลางนั้นโดยที่ pH อยู่ใกล้กับจุดไอโซอิเล็กทริก มีรายงานโปรโตคอลหลายประการสำหรับการสกัดโปรตีนที่เป็นกรดและด่าง (7) คอลลาเจนคือกาวที่ยึดทุกสิ่งไว้ด้วยกัน เมื่อเราอายุมากขึ้น การผลิตก็ลดลง ผลิตภัณฑ์ของเราเน้นเรื่องสุขภาพที่ดีจากภายใน [2]“ฉลากข้อมูลโภชนาการเชิงโต้ตอบ – โปรตีน” สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา/scripts/interactivenutritionfactslabel/protein.cfm ตลาดโปรตีนจากพืชมีมูลค่าประมาณ 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 19.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 โดยมีอัตรา CAGR 7.7% ตั้งแต่ปี 2566 ถึง 2571

เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราความชุกที่ 2.0–3.0% สำหรับการแพ้นม [173,175] 2.0% สำหรับถั่วลิสง [173] zero.8–2.0% สำหรับไข่ [176,177] และ 1.0% สำหรับถั่วเปลือกแข็ง [173,178,179] เด็ก ๆ มีแนวโน้มที่จะเติบโตเร็วกว่าการแพ้ถั่วเหลืองเมื่อเวลาผ่านไป การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานว่า ~70% ของทารกที่เป็นโรคภูมิแพ้จากถั่วเหลืองจะหายจากโรคภูมิแพ้เมื่ออายุได้ 2 ปี [180] และหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเมื่ออายุ 10 ปี เด็กเพียงประมาณ 1 ใน 1,000 คนเท่านั้นที่ยังคงมีอาการแพ้ถั่วเหลือง [178]. การวิจัยระบุว่าการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยแหล่งโปรตีนจากพืชอาจช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็งบางชนิด อาหารจากพืชประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม นอกจากนี้ เส้นใยในโปรตีนจากพืชยังช่วยเพิ่มความอิ่มและปรับปรุงสุขภาพของลำไส้อีกด้วย โปรตีนจากพืชยังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เนื่องจากมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากขึ้นจากการผลิตโปรตีนจากสัตว์ ขณะนี้มีการลงทุนจำนวนมากเพื่อค้นหาการผลิตแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ไม่ได้มาจากสัตว์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ปัจจุบันกระบวนการนี้ได้ขยายจากแหล่งโปรตีนจากพืชไปสู่แหล่งโปรตีนอื่นๆ มากมาย รวมถึงการเจริญเติบโตของยีสต์ เห็ด รา สาหร่ายขนาดเล็ก การเพาะพันธุ์แมลง และแม้แต่การเพาะเลี้ยงเนื้อสัตว์ที่ปลูกในห้องแล็บเพื่อเป็นแหล่งโปรตีนที่มีศักยภาพสำหรับการบริโภคของมนุษย์ .

ข้อมูลที่อธิบายไว้ข้างต้นมีไว้เพื่อการพิจารณา การสืบสวน และการตรวจสอบโดยอิสระเท่านั้น ขึ้นอยู่กับคุณในการตัดสินใจว่าจะใช้ข้อมูลนี้หรือไม่และอย่างไร Ingredion Incorporated และกลุ่มบริษัท Ingredion ไม่รับประกันเกี่ยวกับความถูกต้องหรือความสมบูรณ์ของข้อมูลที่มีอยู่ข้างต้น หรือความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ใดๆ ของบริษัทสำหรับการใช้งานตามวัตถุประสงค์เฉพาะของคุณ นอกจากนี้ การรับประกันโดยชัดแจ้งหรือโดยนัยทั้งหมดเกี่ยวกับการไม่ละเมิด ความสามารถเชิงพาณิชย์ หรือความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะทั้งหมดขอปฏิเสธความรับผิดชอบในที่นี้ Ingredion Incorporated และกลุ่มบริษัท Ingredion จะไม่รับผิดชอบต่อความรับผิดหรือความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ดูว่าโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนสร้างมูลค่าให้กับผู้บริโภค แบรนด์ และโลกได้อย่างไร ดาวน์โหลดอินโฟกราฟิกจากผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชของ Ingredion Mike Natale หัวหน้ากลุ่มโปรตีนจากพืชระดับโลกของ Ingredion มีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับสถานะในอนาคตของอุตสาหกรรม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในขณะที่เขาแบ่งปันความเชี่ยวชาญของเขาเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช และโอกาสสำคัญที่เขามองเห็นสำหรับผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม โปรตีนจากพืชที่สอดไส้และเคี้ยวหนึบนี้ทำขึ้นโดยการนวดแป้งแป้งสาลีและล้างแป้งออก คุณยังสามารถใช้แป้งกลูเตนเพื่อทำเซตันโฮมเมดกับสมุนไพร เครื่องเทศ เครื่องปรุงรส หรือน้ำซุปที่คุณเลือกได้ อาหารเสริมโปรตีนบางชนิดอาจมีน้ำตาลหรือโซเดียมสูงเพื่อปรับปรุงรสชาติ ดังนั้นการอ่านฉลากโภชนาการจึงเป็นสิ่งสำคัญ

เพื่อช่วยคุณในการเดินทางครั้งนี้ เราได้รวบรวมรายชื่ออาหารจากพืช 9 อันดับแรกที่มีโปรตีนมากกว่าไข่ นอกจากโปรตีนแล้ว พวกเขายังมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าอันไหนสร้างรายการของเรา การศึกษาอื่นในปี 2560 พบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติสามารถลดการอักเสบในผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างมีนัยสำคัญ นี่แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ การศึกษาในปี 2560 โดยศึกษาผู้หญิงมากกว่า 70,000 คน พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นหลักจะมีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำให้บริโภคโปรตีนขั้นต่ำทุกวันที่ zero.eight กรัม (กรัม) ของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว หรือประมาณ 60 กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก 165 ปอนด์ ผู้ที่มุ่งสร้างกล้ามเนื้อ สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร และผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเต้าหู้ แต่เทมเป้ก็เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี มีลักษณะคล้ายเค้กที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหมัก บางครั้งอาจเติมเครื่องเทศและธัญพืช เช่น ข้าว เทมเป้ออร์แกนิก three ออนซ์หนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีน 14 กรัมตาม USDA คุณจะพบมันในส่วนตู้เย็นของร้านขายของชำ ผู้หมิ่นประมาทส่วนใหญ่มักชอบรสอูมามิที่คล้ายชีสของยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีสาเหตุหลายประการที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติควรลองดู “มันเต็มไปด้วยวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอน และโปรตีน” Sussi กล่าว “หนึ่งในสี่ถ้วยมีโปรตีน 8 กรัม” นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตน น้ำตาล นม และรสชาติหรือส่วนผสมสังเคราะห์อีกด้วย

การศึกษาเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าการกินเนื้อแดงแปรรูปมากขึ้นอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจได้ เนื้อสัตว์แปรรูป ได้แก่ เนื้อรมควัน ไส้กรอก ฮอทดอก ซาลามิ เบคอน และเนื้อกระป๋อง ในทางกลับกัน มีงานวิจัยหลายชิ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) เป็นเรื่องยากที่จะหาผงโปรตีนปรุงแต่งที่ไม่เติมความหวานด้วยสารให้ความหวานทางเลือก และตัวเลือกเหล่านี้ล้วนมีหญ้าหวาน ผลไม้พระ หรือสารให้ความหวานทางเลือกอื่นๆ ที่ไม่มีแคลอรี่ สารให้ความหวานจากพืช เช่น ผลไม้พระและหญ้าหวานน่าจะปลอดภัยเมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ แต่เราไม่แนะนำให้บริโภคในปริมาณที่มากเกินไป โปรดจำไว้ว่ารสชาติและความหวานนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ดังนั้นคุณอาจต้องทดลองใช้ตัวเลือกต่างๆ เพื่อหาแบบที่เหมาะกับคุณที่สุด บริษัทซึ่งก่อตั้งโดยนักโภชนาการ ใช้เฉพาะส่วนผสมออร์แกนิกเท่านั้น และให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์และส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถั่วที่ใช้ทำผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากฟาร์มออร์แกนิกในแคนาดาเท่านั้น